Triển lãm “Vật cũ mòn… chuyện chưa kể” do Nestlé Milo tổ chức đã khiến hàng ngàn phụ huynh và các em nhỏ bất ngờ và xúc động vì câu chuyện thành công đến từ quá trình nỗ lực, bền bỉ, quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng đằng sau món đồ cũ mòn.

Những vật cũ mòn cùng câu chuyện ý nghĩa đằng sau được Nestlé Milo góp nhặt và mang đến triển lãm Vật cũ mòn… chuyện chưa kể. Từ việc trưng bày nhiều món đồ tưởng như đã mất dần giá trị, triển lãm khéo léo dẫn dắt người xem thấu hiểu ý nghĩa đằng sau đồ vật cũ mòn là đam mê và cả hành trình rèn luyện. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM vừa qua đã thu hút đông đảo phụ huynh đưa con em đến tham quan. Rất nhiều cảm xúc về đồ vật cũ mòn của các vận động viên chuyên nghiệp lẫn nhiều “nhà vô địch” bình dị đã được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội.

Thật ngạc nhiên và thú vị khi món vật dụng tưởng chừng không còn giá trị của những ngôi sao thể thao lại mang đến sự bất ngờ và niềm xúc động cho người xem triển lãm. Từ chiếc đai tập võ đã sờn bạc sau 10 năm của tuyển thủ Taekwondo quốc gia Châu Tuyết Vân, đôi giày mòn gót từng giúp cựu cầu thủ Lê Công Vinh giành bóng vàng trong sự nghiệp của mình, chiếc vợt tennis bung mắt lưới hiệu Prince gắn bó với Lý Hoàng Nam trong hai năm đầu tiên bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp; trái bóng rổ cũ mòn từng được tuyển thủ quốc gia Stefan Nguyễn ôm lên giường ngủ mỗi đêm…

Những vật dụng cũ mòn ấy đã đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của vận động viên thể thao ưu tú nước nhà, như một minh chứng về tháng ngày rèn luyện bền bỉ, quyết tâm vươn tới vinh quang.

Đưa hai con tham dự đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi, “hot mom” Lâm Vĩ Dạ xúc động cho biết, sự kiện này mang lại cho các bé trải nghiệm thật quý giá: Đi xem triển lãm về, cảm xúc dạt dào quá… Vật cũ mòn đó chứa đựng bao nhiêu nhiệt huyết, quyết tâm, một quá trình nỗ lực bền bỉ đáng khâm phục của các ngôi sao thể thao”.

Câu chuyện của những đồ vật cũ mòn gây ngạc nhiên thích thú cho hai bé của mẹ Lâm Vĩ Dạ

Độc, lạ và hoành tráng - đó là cảm nhận của Thùy Minh VJ khi đưa con dự triển lãm. “Nhà mình thì đã có một buổi sáng Quốc tế Thiếu nhi thực sự... khác lạ. Khác bởi vì Linh và mình đến một triển lãm truyền nhiều cảm hứng. Lạ vì nó có tên “Vật cũ mòn… chuyện chưa kể” nhưng lại mang đến nhiều bài học thiết thực đằng sau những đồ vật đó”, nữ nhà báo xinh đẹp kể lại.

Hai mẹ con dừng lại rất lâu trước những vật dụng được trưng bày. Mỗi vật dụng là một bài học vô giá dành cho Linh. Thùy Minh VJ kể, Linh dù không chia sẻ nhiều trong buổi tham quan, nhưng sau triển lãm, hai mẹ con đã cùng nhau chơi ngay một môn thể thao Linh chưa từng thử, đó là trượt băng. “Linh ngã rất nhiều nhưng nhất quyết không ra khỏi sân băng. Trong đầu mình hình dung sắp tới sẽ có một đôi giày trượt của Linh sẽ cũ mòn...”, Thuỳ Minh kể, miệng nở một nụ cười lấp lánh hạnh phúc.

Đồ vật cũ mòn, hư hao sẽ chẳng còn có ích? Có lẽ không hẳn như vậy, khi ta từng đặt chân đến triển lãm "Vật cũ mòn… chuyện chưa kể".

Theo chị Nguyễn Ngọc Huyền, những món đồ cũ mòn có thể trở thành nền tảng giúp con trên bước đường thành công

Chị Nguyễn Ngọc Huyền mẹ của bé Quỳnh Anh tỏ ra khá bất ngờ về ý tưởng mới lạ của sự kiện này. “Triển lãm đã giúp mình thay đổi suy nghĩ về việc sử dụng đồ nhanh cũ mòn của con. Khi con rèn luyện bền bỉ, vật dụng của con sẽ cũ mòn nhưng con sẽ học được những bài học giá trị từ thể thao và đó là nền tảng giúp con thành công sau này”.

Chị Kim Huỳnh cảm thấy may mắn khi đã thu xếp thời gian đưa hai con nhỏ tới tham dự triển lãm. Khang - cậu con trai đầu của chị cùng thích thú khi được tận mắt thấy vật dụng cũ mòn của các thần tượng của mình - đó là quả bóng rách da của chú Văn Hậu, đôi giày mòn đế của chú Công Vinh hay là chiếc đai tập võ cũ sờn của cô Châu Tuyết Vân.

Cựu cầu thủ Công Vinh ghi lại dấu ấn khi đến tham dự buổi triển lãm và chia sẻ câu chuyện thành công đằng sau đôi giày cũ mòn để tiếp lửa đam mê thể thao cho thế hệ trẻ Việt Nam

Sau khi tham dự triển lãm “Vật cũ mòn… chuyện chưa kể”, đông đảo phụ huynh ủng hộ nhiệt tình với thông điệp từ Nestlé Milo: Đằng sau mỗi vật dụng thể thao cũ mòn là quá trình luyện tập bền bỉ, học cách đứng lên sau thất bại, nỗ lực chiến thắng bản thân, quyết tâm theo đuổi đến cùng đam mê. Thể thao là một người thầy tuyệt vời dạy con nhiều bài học vô giá giúp con sẽ sớm trưởng thành và đạt được thành công trong tương lai.

Nguồn: Nestlé Việt Nam
Đồ họa: Lâm Nhựt

Báo Thanh Niên
19.06.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.