Quả cầu vàng thay đổi quy định về hạng mục trao giải

20/04/2016 17:51 GMT+7

Xuất phát từ phần nhận giải gây nhiều tranh cãi của tác phẩm The Martian tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2016, BTC giải thưởng điện ảnh danh giá này đã đưa ra một số quy định mới về việc ấn định hạng mục trao giải.

Matt Damon, nam chính của phim ‘The Martian’, với giải thưởng danh dự trong đêm trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 - Ảnh: ReutersMatt Damon, nam chính của phim ‘The Martian’, với giải thưởng danh dự trong đêm trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 - Ảnh: Reuters
Ban tổ chức Quả cầu vàng, một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới, vừa có sửa đổi mới xoay quanh việc ấn định hạng mục trao giải. Theo đó, các tác phẩm chính kịch với tình tiết hài phụ trợ sẽ được xếp hoàn toàn vào thể loại chính kịch.
Theo Independent, quy định này xuất phát từ phần nhận giải gây nhiều tranh cãi của tác phẩm The Martian (Người sao Hỏa) tại lễ Quả cầu vàng lần thứ 73 hồi đầu năm nay. Cụ thể, The Martian vốn là một phim chính kịch chỉ có khoảng hai phân đoạn nhỏ mang yếu tố hài hước, nhưng lại được vinh danh ở hạng mục Phim ca nhạc/hài kịch xuất sắc nhất.
Các thay đổi liên quan đến hạng mục trao giải được thực hiện bởi Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (gọi tắt là HFPA), cơ quan chủ quản sự kiện. Theo đó, điều chỉnh dành cho phân loại phim hài và chính kịch là: các phim chính kịch mang yếu tố hài hước chỉ ở mức phụ trợ vẫn được liệt hẳn vào thể loại chính kịch. Một số luật về đề cử khác cũng được bổ sung như: diễn viên không thể được đề cử vai diễn phụ xuất sắc nếu họ vào vai của chính họ trong phim. Với thể loại hoạt hình, nếu có dưới 75% phân đoạn phim được sản xuất theo kỹ thuật hoạt hình cũng không thể được đề cử ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.
Văn bản chính thức của HFPA dài tổng cộng 11 trang, vừa được ban hành để kịp tiến độ chuẩn bị cho lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 74 sẽ diễn ra năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.