Quá mê trà sữa, cô bé nhập viện vì nghẽn hạt trân châu trong ruột

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/06/2019 20:46 GMT+7

Cô bé 14 tuổi ở Trung Quốc nhập viện trong tình trạng táo bón nghiêm trọng . Ảnh chụp CT cho thấy một lượng lớn hạt trân châu chưa thể tiêu hóa nằm trong ruột cô bé.

Táo bón kéo dài suốt 5 ngày không chỉ khiến em không đi tiêu được mà còn gặp khó khăn khi ăn uống.
Những cơn đau bụng không dứt khiến bố mẹ phải đưa em đến điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, theo trang tin Asiaone.
Ban đầu, các bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân gây táo bón là gì. Sau đó, họ yêu cầu cô bé đi chụp CT. Hình ảnh cho thấy có những vật tròn nhỏ bất thường trong bụng em.
Khi đã kiểm tra kỹ, bác sĩ kết luận đó chính là những hạt trân châu chưa tiêu hóa hết. Lúc được hỏi có uống trà sữa trân châu hay không, cô bé đã ngập ngừng trước khi thừa nhận.
Em nói rằng chỉ có uống một ly vào thời điểm khoảng 5 ngày trước khi các triệu chứng xuất hiện. Tuy nhiên, bác sĩ Trương Lâu Chẩn, người trực tiếp điều trị cho cô bé, lại không tin là em chỉ uống một ly trà sữa, theo trang tin NextShark.
Ảnh chụp CT cho thấy một lượng lớn trân châu trong ruột em. Điều này có nghĩa là lượng trân châu chưa tiêu hóa này đã tích tụ trong thời gian dài trước khi gây chứng táo bón nghiêm trọng.
Em được kê thuốc nhuận tràng để đi tiêu, giảm áp lực táo bón trong ruột.
Thông tường, trân châu trong trà sữa được làm bằng tinh bột và chúng vô hại. Nhưng một số loại sẽ chứa các chất phụ gia như chất làm đặc, chất bảo quản. Chúng không tốt và khiến cơ thể khó tiêu hóa.
Uống nhiều và liên tục loại trân châu chứa phụ gia này có thể dẫn đến rối loạn chức năng tiêu hóa, trang The Paper dẫn lời các chuyên gia sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.