Nhiều bạn đọc đã đặt vấn đề như vậy sau khi Thanh Niên số ra ngày 6.5 đăng bài Chuẩn an toàn cho xe hơi quá “bèo”!
“Cắt trụi lủi”
Trong khi Thái Lan đã áp dụng một cách toàn diện các chuẩn an toàn mới để bảo vệ người dân thì các hãng xe lớn trong nước ta đã làm gì? Các trang thiết bị đồng bộ liên quan đến an toàn gồm những gì? Hầu hết đều bị cắt trụi lủi, có những xe chỉ có túi khí bên tài xế, bên phụ không có.
Nguyễn Dương
(TP.HCM)
(TP.HCM)
Nâng cao độ an toàn
Bài báo rất hay, là bức xúc của nhiều người nhưng chưa ai dám lên tiếng. Đã đến lúc cơ quan chức năng như Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Đăng kiểm... cần đưa ra những quy tắc, tiêu chuẩn phù hợp với Bộ tiêu chuẩn VN để bảo vệ người tiêu dùng. Hiện nay hệ thống giao thông ngày càng phát triển, dân số ngày càng tăng, người đi đường cần di chuyển với tốc độ cao hơn trước thì độ an toàn cần phải được nâng cao hơn.
Nguyễn Thị Thi
(thinguyensx@yahoo.com)
(thinguyensx@yahoo.com)
Độ an toàn không tương xứng với xe
Hãy nhìn hình ảnh chiếc Toyota Camry bị nát nhừ tại TP.Đà Nẵng trong tai nạn làm 6 người chết vừa qua để biết rằng mạng người ngồi trong chiếc xe bạc tỉ mong manh làm sao, độ an toàn thật không tương xứng với giá trị của chiếc xe. Mạng người ở VN khá rẻ rúng nên tiêu chuẩn an toàn cũng phải thấp hơn so với các nước láng giềng chứ đừng nói gì đến các nước phương Tây. Có đúng như vậy không hỡi các cơ quan chức năng?
Đỗ Minh Nguyệt
(minhnguyetvn@yahoo.com)
(minhnguyetvn@yahoo.com)
Nguyễn Đình Vinh
(TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Đình Phước
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM) T.T - Duy Khang
(thực hiện) |
Bình luận (0)