Quá vô lý

10/03/2014 02:00 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Hầm chưa làm, phí đã thu trên Thanh Niên số ra ngày 8.3.

Quá vô lý

Sau khi xây dựng hầm đèo Cả xong sẽ bịt đường qua đèo cũ thì chuyện thu phí như hiện nay tạm gọi là hợp lý. Đằng này, có những xe (như các xe bồn chở xăng dầu) sẽ chẳng bao giờ được sử dụng hầm mà vẫn phải đóng phí, đó quả là điều rất vô lý. Ngô Vĩnh Tâm (tamvinhngocatdang@yahoo.com)

Dân chịu thiệt

Các doanh nghiệp vận tải sẽ phải đẩy giá dịch vụ lên cao, kinh doanh ngày càng khó khăn, thậm chí thua lỗ vì phí cầu đường ngày càng nhiều, thu một cách phi lý như thế này.

Khi cho phép nhà đầu tư thực hiện việc thu phí trước, nhà nước phải tính đến những bất hợp lý cũng như những thiệt thòi mà người dân, các doanh nghiệp gặp phải, từ đó có hướng giải quyết sao cho hợp lòng dân. Tại sao lại cho nhà đầu tư lợi thế quá lớn còn người dân luôn phải chịu thiệt? Trần Huỳnh Phương Mai (phuongmai_tran@yahoo.com)

Nếu nhà nước không đủ kinh phí để giải phóng mặt bằng tại sao không chọn nhà đầu tư có khả năng tài chính lớn, hoặc chọn liên doanh các nhà đầu tư để họ có đủ khả năng đầu tư, kể cả giải phóng mặt bằng? Nếu làm được như vậy thì chuyện “khó coi” trong thu phí đã không xảy ra. Lê Hải Thanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Xưa nay, có cầu đường mới sau đó sẽ thu phí và người đi đường ai cũng sẵn sàng móc túi để trả. Bây giờ, lại xảy ra chuyện ngược, thu phí trước rồi xây hầm sau, người dân thấy khó chịu cũng là lẽ đương nhiên. Đinh Trúc Ly (Q.8, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Hầm chưa làm, phí đã thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.