Qualcomm dần biến giấc mơ 5G thành hiện thực

09/02/2018 21:07 GMT+7

Qualcomm vừa thông báo rằng họ đã đảm bảo sự hợp tác của 19 nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và 18 hãng viễn thông để giúp biến giấc mơ 5G thành hiện thực.

Theo Techgage, về phía các nhà cung cấp, các công ty như Asus, HTC, LG, Sony, Xiaomi và ZTE đều nằm trong danh sách đối tác, trong khi chỉ một số ít hãng viễn thông được lựa chọn bao gồm AT&T, Sprint, Verizon, Orange, SK Telecom, Telstra và Vodafone.
Sự vắng mặt rõ ràng nhất có thể là OnePlus khi nó không xuất hiện trong danh sách. Tuy nhiên công ty mẹ của nó là Oppo đã có mối quan hệ khăng khít với Qualcomm, vì vậy có thể Oppo sẽ sớm ra mắt chiếc điện thoại 5G dùng chip Snapdragon vào năm sau.
Rõ ràng 2018 không phải là năm dành cho 5G, tuy nhiên đó là năm bản lề cho việc triển khai 5G. Sau khi tất cả thử nghiệm được tiến hành trong năm nay, toàn bộ sản phẩm 5G sẽ được đưa ra vào năm 2019, mang đến cho người dùng khả năng truy cập di động tốc độ cao.
Thông báo của Qualcomm xuất hiện chưa đầy 2 tháng sau khi thông số 5G được "chốt" bởi 3GPP, cùng với chip X50 5G NR của Qualcomm thiết kế dựa trên thông số kỹ thuật đó. Ngoài smartphone, công nghệ 5G cũng sẽ tiếp cận nhiều thị trường khác nhau, bao gồm máy tính luôn kết nối, các thiết bị AR, VR… với độ trễ và băng thông được cải thiện nhiều.
Với việc triển khai đầy đủ mạng 5G vào năm 2019, đây có thể xem là một năm vô cùng thú vị trên "mặt trận" di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.