* Tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền
|
Bên cạnh đó, quận cũng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dân khi tiến hành làm thủ tục hành chính tại địa bàn Q.1 và chính thức mở hộp thư góp ý xây dựng chính quyền Q.1.
Theo đó, người dân chỉ cần gọi điện thoại đến Tổng đài 08.1080 (cước phí tính theo quy định hiện hành) sẽ biết được thông tin kết quả giải quyết hồ sơ của mình; cán bộ hưu trí muốn biết thời gian ngày phát lương hưu và chế độ khác, hay tìm hiểu thông tin về xử phạt vi phạm hành chính có thể gọi Tổng đài 08.1080 bất cứ lúc nào (phục vụ 24/7).
Phó chủ tịch UBND Q.1 Phạm Thành Kiên cho biết để thuận tiện cho người dân, UBND Q.1 vẫn tiếp tục duy trì các dịch vụ nhắn tin lấy số thứ tự trước khi đến làm thủ tục; tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ hành chính bằng hình thức nhắn tin hoặc gọi đến số 1900561515; trả kết quả hồ sơ hành chính tận nhà và nhận đóng phạt vi phạm hành chính tại hệ thống các cửa hàng của bưu điện (đã được UBND Q.1 triển khai trước đó).
Đặc biệt, UBND Q.1 phối hợp với Ủy Ban MTTQ VN chính thức mở hộp thư 1900571517 để sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền Q.1.
Theo đó, người dân khi có vấn đề cần phản ánh hoặc góp ý sẽ gọi điện thoại đến số 1900571517 và đọc nội dung để hộp thư ghi nhận lại thông tin.
Thông tin sẽ được đồng chuyển tức thì đến lãnh đạo UNBD Q.1 xem xét xử lý và Ủy Ban MTTQ VN để giám sát.
Ông Phạm Thành Kiên đánh giá: “Các dịch vụ hành chính tiện ích tại UBND Q.1 nói chung và dịch vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính qua Tổng đài 08.1080 nói riêng giúp người dân tiết kiệm được thời gian và dễ dàng có được các thông tin cần thiết".
Tin, ảnh: Đình Phú
>> 5 thủ tục hành chính đối với Công ty quản lý tài sản của các TCTD VN
>> Mất quá nhiều thời gian cho thủ tục hành chính
>> Có dự án đầu tư phải qua 33 thủ tục hành chính, chờ 865 ngày
>> Bãi bỏ 35 thủ tục hành chính
Bình luận (0)