Quân chính phủ Syria chiếm lại nhiều làng mạc chiến lược

22/10/2015 10:12 GMT+7

(TNO) Quân đội chính phủ Syria, dưới sự yểm trợ của máy bay Nga đã chiếm lại nhiều vị trí quan trọng sát thị trấn chiến lược Aleppo (Syria) từ tay quân nổi dậy.

(TNO) Quân đội chính phủ Syria, dưới sự yểm trợ của máy bay Nga đã chiếm lại nhiều vị trí quan trọng sát thị trấn chiến lược Aleppo (Syria) từ tay quân nổi dậy.

Quân nổi dậy tại Aleppo  - Ảnh: AFPQuân nổi dậy tại Aleppo - Ảnh: AFP
ARA News dẫn lời Mustafa Suleiman, một lãnh đạo nổi dậy, cho biết hôm 21.10 rằng lực lượng ủng hộ chính phủ đã chiếm lại các ngôi làng al-Sufeira và al-Huweiz (đều ở ngoại ô Aleppo) sau các trận đánh dữ dội với quân nổi dậy al-Mujahideen Army và lực lượng al-Nusra Front (một nhánh của al-Qaeda).
Được biết Aleppo là một trong những mục tiêu quan trọng mà lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang tập trung vào, bởi đây là một “ổ kháng cự” mạnh mẽ chống lại ông này. Suleiman cho biết lực lượng đối lập đã phải rút lui khỏi các thị trấn kể trên, tạm thời đóng tại các cánh đồng gần đó.
Hàng chục ngàn thường dân bên trong và xung quanh Aleppo đã phải bỏ nhà bỏ cửa chạy loạn trong thời gian qua.
Chiến sự ác liệt, thường dân lãnh đủ. Ảnh chụp tại Aleppo - Ảnh: AFP
Trong khi đó, cũng theo lời lãnh đạo quân nổi dậy Suleiman, máy bay chiến đấu hậu thuẫn chính phủ tiếp tục không kích dữ dội 2 thị trấn khác là al-Zirba và Kafr Halab làm 4 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Chiến sự cũng đang diễn ra ác liệt tại Khan Toman, nơi lực lượng thân chính phủ nã rốc két vào quân nổi dậy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.