Quan chức chính trị - quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam

27/01/2018 11:31 GMT+7

Ổn định khu vực sẽ là đề tài bao quát của chuyến thăm sắp tới tại Việt Nam và Singapore của Đại sứ Tina Kaidanow, Phó trợ lý Ngoại trưởng về quan hệ chính trị - quốc phòng Mỹ, từ 28.1-7.2.

Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng ngày 26.1 thông báo đại sứ Kaidanow sẽ dẫn đầu đoàn Mỹ tham gia Đối thoại Chính trị, An ninh và Quốc phòng Việt – Mỹ lần thứ 9 tại Hà Nội.
“Các cuộc thảo luận (tại Việt Nam) sẽ càng đẩy mạnh quan hệ song phương đang phát triển mạnh mẽ giữa Việt Nam và Mỹ, phản ánh sự cam kết chung của hai nước nhằm đảm bảo một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và an ninh”, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.
“Các đề tài được đề cập bao gồm hợp tác an ninh và thương mại quốc phòng, an ninh biển, gìn giữ hòa bình, chống khủng bố và các vấn đề về nhân đạo”, thông cáo liệt kê.
Chuyến công du Việt Nam của đại sứ Kaidanow kéo dài từ ngày 28.1 – 4.2, với các điểm đến dự kiến lần lượt là Hà Nội, Quảng Trị, Huế.
Theo tờ The Straits Times, bà đại sứ nói tất cả các bên đều có cùng chung quan điểm là Bắc Kinh cần phải tuân thủ các luật lệ mà quốc tế quy định khi hành xử tại Biển Đông.
“Các vấn đề về giao thông hàng hải, an ninh khu vực là mối quan tâm then chốt của chúng tôi lẫn Việt Nam. Việt Nam đang cố gắng ... duy trì sự ổn định chung và chúng tôi muốn khuyến khích điều đó”, bà Kaidanow cho biết.
Khi đến Singapore từ ngày 4-7.2, đại sứ sẽ tham gia phái đoàn các quan chức cấp cao Mỹ tham gia sự kiện Triển lãm hàng không Singapore 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.