Quan chức xin lỗi vì ém lời khai trong vụ nữ sinh tự sát

05/06/2018 10:27 GMT+7

Sở Giáo dục thành phố Kobe (Nhật Bản) lên tiếng xin lỗi vì việc một quan chức chỉ đạo ém tài liệu quan trọng gây cản trở quá trình điều tra vụ một nữ sinh 14 tuổi tự sát vào năm 2016.

Phía sở giáo dục đã thừa nhận một trong các quan chức của cơ quan này đã ra lệnh cho hiệu trưởng một trường trung học cơ sở tại địa phương giấu bản ghi lời khai của các học sinh cùng lớp của nữ sinh, theo tờ The Mainichi hôm 4.6.
Lý do được đưa ra là do quan chức được đề cập lo ngại việc công bố tài liệu trên có thể tăng thêm phiền toái cho công tác điều tra. Sở giáo dục bác bỏ nghi ngờ cho rằng đây là một hành động có hệ thống.

Nữ sinh qua đời vào ngày 6.10.2016 tại quận Tarumi ở thành phố Kobe. Một ủy ban điều tra thuộc bên thứ ba kết luận vào tháng 8.2017 rằng cô là nạn nhân của tình trạng bắt nạt ở trường học, dù “không xác định được nguyên nhân tự sát” và bản ghi lời khai của các học sinh cùng lớp đã bị “loại bỏ”.
Theo thông tin do sở giáo dục đưa ra vào ngày 3.6, gia đình nữ sinh đã gửi thư cho cơ quan chức năng vào tháng 2.2017 yêu cầu thu thập lời khai của các học sinh cùng lớp. Hiệu trưởng nhà trường đã hỏi ý kiến quan chức trong vụ việc và nhận được lệnh ém tài liệu đó. Đến tháng 3 cùng năm, hiệu trưởng trả lời gia đình rằng “không có bản ghi nhận các lời khai”.
Tuy nhiên, sự tồn tại của tài liệu này đã được xác nhận vào tháng 4.2018, và Thị trưởng Yoshizo Hisamoto lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân, yêu cầu mở lại cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.