'Quan điểm của Quân chủng Phòng không - Không quân là không làm kinh tế trên đất quốc phòng'

19/10/2017 20:21 GMT+7

'Quan điểm của Quân chủng Phòng không - Không quân là không làm kinh tế trên đất quốc phòng', thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết.

Chiều 19.10, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị bàn giao đất quốc phòng do Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK - KQ) và Tổng công ty xây dựng Lũng Lô quản lý tại P.15, Q.Tân Bình cho TP.HCM.
Trong phần họp báo sau lễ bàn giao đất, thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị), cho biết vấn đề tranh chấp, chồng lấn không chỉ diễn ra đối với đất quốc phòng mà còn là vấn đề chung của TP.HCM. Ngay cả Sở TN-MT TP.HCM cũng thừa nhận hiện có nhiều diện tích đất của TP.HCM bị chồng lấn, tranh chấp, lấn chiếm mà chính cơ quan quản lý cũng khó giải quyết.
Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện (trái) và thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí chủ trì buổi họp báo Ảnh: Trung Hiếu
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ cho hay, hiện nay đất quốc phòng liên quan đến Quân chủng PK - KQ phụ trách ở trên 48 tỉnh thành thuộc 7 quân khu, trong đó có cả đất ở biên giới, hải đảo. “Đất này bao gồm cả ở vị trí chính thức và vị trí dự bị nữa. Cho nên chúng tôi đã cố gắng hết mức, phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân nhưng vẫn còn xảy ra chuyện này, chuyện khác. Quan điểm của Quân chủng PK - KQ là không làm kinh tế trên đất quốc phòng”, ông Chí khẳng định.

Ông Chí cho hay thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, từ tháng 7.2017, tất cả dự án kinh tế do các đơn vị tự ký từ cấp trực thuộc Bộ Quốc phòng trở xuống đều phải thanh lý hợp đồng và trả lại đất quốc phòng.

tin liên quan

Xử lý đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Bộ Quốc phòng, việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng, đưa vào hoạt động kinh tế khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là vấn đề lịch sử tồn tại từ sau năm 1975 đến nay. 

Đợt này, Bộ Quốc phòng bàn giao diện tích 7.379 m2 ở P.15, Q.Tân Bình do Sư đoàn Không quân 370 (quản lý 6.530 m2) và Tổng ty xây dựng Lũng Lô (quản lý 849 m2) cho UBND TP.HCM để chỉnh trang đô thị và phát triển giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.