Đây là một trong những chương trình thu hút sự chú ý của giới trẻ đối với binh nghiệp, đặc biệt sau khi luật quân dịch bắt buộc được Berlin bãi bỏ từ năm 2011.
Với những hình ảnh vui nhộn, đoạn quảng cáo trại khám phá Bundeswehr không khác gì phim giới thiệu một công viên với các trò chơi cảm giác mạnh, cùng những câu quảng cáo như: “Hành động, khám phá, hưng phấn! Thử thách đang chờ đợi bạn!”; “Những trò vận động dưới nước tuyệt đỉnh, những buổi vui vầy bên lửa trại đầy hứa hẹn”…
Các nhà bảo vệ quyền lợi trẻ em cho rằng quân đội Đức đã “lờ” đi thực tế khắc nghiệt và nhiều rủi ro của binh nghiệp để tạo ấn tượng quá tươi đẹp cho giới trẻ. Năm ngoái, Bundeswehr cũng bị phản đối vì tổ chức khoảng 10.000 chuyến “giao lưu” với các trường phổ thông và đại học của Đức.
Lan Chi
>> Việt Nam quan trọng trong hợp tác kinh tế với Đức
>> Liên hoan phim Anh, Đức
>> Dân Đức mê internet hơn sex
>> Hãng dược Đức xin lỗi về thuốc Thalidomide sau 50 năm
Bình luận (0)