Quân đội Mỹ gửi nhầm vi khuẩn gây bệnh than đi nhiều nơi

28/05/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Một cơ sở quân sự của Mỹ đã gửi nhầm mẫu vi khuẩn sống gây bệnh than tới phòng thí nghiệm ở 9 bang trên nước Mỹ và cả một căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc.

(TNO) Một cơ sở quân sự của Mỹ đã gửi nhầm mẫu vi khuẩn sống gây bệnh than tới phòng thí nghiệm ở 9 bang trên nước Mỹ và cả một căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc.

bệnh thanNghiên cứu với vi khuẩn gây bệnh than trong phòng thí nghiệm - Ảnh: AFP
Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận điều này hôm 27.5, nhưng khẳng định sự cố trên không gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng và cũng không có ca nghi ngờ hoặc xác định nhiễm bệnh than nào cho tới nay.
Tuy nhiên, 4 người đã được điều trị vì tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh than sau sự cố này, theo hãng tin CNN ngày 27.5.
Lẽ ra cơ sở quân sự trên gửi đi mẫu vi khuẩn gây bệnh than đã chết trong khuôn khổ một dự án của Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm nghiên cứu một bộ xét nghiệm mới phát hiện vi khuẩn gây căn bệnh đáng sợ này trong môi trường.
Việc gửi mẫu vi khuẩn chết tuân theo một quy trình khác, sẽ lỏng hơn rất nhiều so với quy trình gửi vi khuẩn sống.
Tất cả các mẫu vi khuẩn sống gửi nhầm sau đó đã bị hủy theo đúng quy trình.
Vi khuẩn gây bệnh than được xác định có thể trở thành một trong những loại vũ khí sinh học đáng sợ nhất mà những kẻ xấu, nhất là khủng bố có thể dùng để tấn công cộng đồng. Sau sự kiện 11.9 ở Mỹ, công chúng từng nhiều phen hoảng sợ vì nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố sử dụng vi khuẩn gây bệnh than, vốn có thể làm chết người hàng loạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.