Quân đội Myanmar cam kết tôn trọng bầu cử

26/08/2015 05:00 GMT+7

Tổng tham mưu trưởng quân đội Myanmar, tướng Min Aung Hlaing hôm qua 25.8 cam kết tôn trọng kết quả cuộc bầu cử vào ngày 8.11 tới, vốn được xem như một phép thử quan trọng trong tiến trình cải cách dân chủ ở nước này.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Myanmar, tướng Min Aung Hlaing ngày 25.8 cam kết tôn trọng kết quả cuộc bầu cử vào ngày 8.11 tới, vốn được xem như một phép thử quan trọng trong tiến trình cải cách dân chủ ở nước này.
Đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi có khả năng giành được đa số phiếu. Trong ảnh, bà Aung San Suu Kyi phát biểu tại một buổi vận động tranh cử hôm 21.8 
- Ảnh: Reuters
Theo Reuters, phát biểu với các thành viên Hội đồng báo chí lâm thời, một tổ chức hỗ trợ truyền thông, tướng Min Aung Hlaing cho biết mối quan tâm chính hiện nay của quân đội là cuộc bầu cử diễn ra tự do và công bằng với kết quả được người dân tôn trọng, bất kể việc đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi có khả năng giành được đa số phiếu.
“Chúng tôi sẽ chấp nhận và ủng hộ các kết quả do Ủy ban Bầu cử liên bang công bố”, lãnh đạo quân đội Myanmar nhấn mạnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.