Quân đội Nga xác minh khả năng thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

16/06/2017 16:53 GMT+7

Vụ không kích của quân đội Nga ngày 28.5 đã tiêu diệt hàng trăm tay súng và nhiều lãnh đạo cấp cao của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), có thể gồm cả thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi.

Quân đội Nga ngày 16.6 xác nhận đã tiêu diệt nhiều lãnh đạo IS trong trận không kích đêm 28.5 và đang xác minh khả năng thủ lĩnh tối cao của tổ chức này là Abu Bakr al-Baghdadi nằm trong số những kẻ bị tiêu diệt.
Theo AFP, các tiêm kích Sukhoi của Nga đã tấn công suốt 10 phút tại một địa điểm gần thành phố Raqqa ở Syria, được cho là nơi các lãnh đạo IS tập trung bàn kế hoạch rút lui.
Trong thông cáo, quân đội Nga cho biết đợt không kích đã tiêu diệt nhiều thành viên cấp cao trong “hội đồng quân sự”, 30 chỉ huy “cấp trung” và khoảng 300 tay súng IS đang bảo vệ cuộc họp.
“Theo thông tin từ nhiều kênh chưa được kiểm tra, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng có mặt và đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công”, theo thông cáo.
Quân đội Nga cho biết họ đã thông báo với Mỹ về thời gian và địa điểm tiến hành vụ không kích.
Baghdadi bị Mỹ truy nã với tiền thưởng lên đến 25 triệu USD và chưa từng xuất hiện công khai kể từ khi tuyên bố là caliph (quốc vương Hồi giáo) tại thành phố Mosul ở Iraq cách đây 3 năm.
Trước đó vào ngày 11.6, Đài truyền hình quốc gia Syria tuyên bố al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một trận không kích tại Raqqa vào đêm 10.6. Tuy nhiên, các cấp có thẩm quyền lẫn trang tuyên truyền Amaq của IS vẫn chưa đưa ra bình luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.