TNO

Quân IS chạy không thoát với trực thăng Mi-28 của Nga

10/04/2016 07:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một trực thăng Mi-28N Thợ săn đêm của Nga tấn công 1 đoàn xe của IS ở Syria, một số tên IS rời xe bỏ chạy đến 1 xe khác, nhưng cả người và xe vẫn không thoát tên lửa của Mi-28.

(Tin Nóng) Một trực thăng Mi-28N Thợ săn đêm của Nga tấn công 1 đoàn xe của IS ở Syria, một số tên IS rời xe bỏ chạy đến 1 xe khác, nhưng cả người và xe vẫn không thoát tên lửa của Mi-28.

Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga - Tập đoàn Trực thăng Nga

Clip này quay từ camera trên trực thăng Mi-28N của Nga tác chiến tại Syria được công bố trên diễn đàn vk của Nga ngày 7.4. Có lẽ nơi diễn ra vụ việc là ở Palmyra vừa được quân chính phủ Syria tái chiếm với sự hỗ trợ không quân của Nga.

Trong clip, phát hiện có 2 xe SUV chở quân khủng bố, chiếc trực thăng Mi-28N của Nga liền phóng rocket tấn công. Sau khi chiếc xe đầu nổ tung, lính IS từ chiếc thứ hai bỏ xe chạy lui về phía sau, nơi có 1 chiếc SUV khác chạy đến đón. Tuy nhiên nỗ lực chạy trốn của chúng không thành công khi lãnh một phát tên lửa của Mi-28N và nổ tung.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga ngày 31.3 đã giới thiệu 1 clip quay cảnh Mi-28N tấn công 1 xe bọc thép và 1 toà nhà của quân IS ở Syria. Tên lửa mà Mi-28N sử dụng được cho là loại chống tăng 9M120 Ataka.

Trước khi rút bớt quân về nước, Nga đưa sang Syria 2 loại trực thăng vũ trang hiện đại nhất là Mi-28N và Ka-52, bên cạnh tên lửa đạn đạo Iskander-M, theo Lenta. Và những clip nói trên là minh chứng cho việc này.

Theo Truyền hình quân đội Nga, Mi-28 là loại trực thăng tấn công có hoả lực mạnh, bọc giáp tốt (10 mm nhôm kèm 16 mm lớp gốm bảo vệ, giúp chống đạn lẫn làm nhiễu sóng radar địch). Tập đoàn Trực thăng Nga cho biết từ năm 2017 sẽ lắp đặt trên các trực thăng Mi-28NE (bản xuất khẩu) hệ thống gây nhiễu chống tên lửa phòng không, gọi là President-S. Hệ thống này sẽ khiến trực thăng không bị tên lửa phòng không vác vai hay tên lửa không đối không bắn trúng.

Mi-28N "Thợ săn đêm” phát triển từ những năm 1980, được mệnh danh là chiếc xe tăng bay vì được bọc thép buồng lái (chống đạn cỡ 12,7 mm) và hoả lực hùng hậu, chuyên dùng diệt xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất.

Mi-28N trang bị các thiết bị nhìn đêm đặc biệt, có thể nhìn mục tiêu trong đêm tối ở xa 35 km. Trực thăng này trang bị tên lửa không đối không Igla, tên lửa điều khiển chống tăng Ataka (16 quả), rocket (80 quả), pháo 30 mm. Loại xuất khẩu có Mi-28NE.

Xem trực thăng Mi-28N tấn công đoàn xe IS, lính IS chạy sang xe khác vẫn không thoát:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.