Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang

23/09/2015 15:57 GMT+7

(iHay) Các thí sinh đã bước lên bục vinh quang The Voice đều ít nhiều phải đối mặt với thị phi bởi thật khó để làm hài lòng toàn bộ khán giả.

(iHay) Đức Phúc, Vũ Thảo My, Hương Tràm đều ít nhiều phải đối mặt với thị phi bởi thật khó để làm hài lòng toàn bộ khán giả.

 Đức Phúc
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 1Đức Phúc - quán quân của The Voice phiên bản Việt 2015
Đức Phúc đã nhận được số lượng bình chọn cao nhất để trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 trong đêm Gala công bố và trao giải vừa diễn ra tối 20.9. Theo đó, học trò cưng của Mỹ Tâm đã giành được 49,25% bình chọn từ khán giả, vượt qua ba đối thủ còn lại là Tố Ny đội Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Dũng đội Thu Phương và Yến Lê đội Tuấn Hưng.
Cả Đức Phúc lẫn người dìu dắt anh qua các vòng thi là HLV Mỹ Tâm đều xúc động. Nhưng từ giây phút này, chiến thắng của Đức Phúc trở thành đề tài tranh cãi, làm ‘dậy sóng’ khắp mạng xã hội.
Người ta đặt ra câu hỏi rằng đây liệu có thật sự là vinh quang của chàng trai 19 tuổi hay chỉ là anh may mắn do vào đội HLV nhiều fan nhất? Mặc cho Mỹ Tâm và một số khán giả khẳng định Đức Phúc thật sự nổi trội và trở thành quán quân là nhờ vào chính bản thân, vào giọng hát đầy cảm xúc nhưng vẫn không thiếu những lý do được đưa ra như Đức Phúc không sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, không có phong cách âm nhạc rõ ràng, không giỏi vũ đạo, không phải là người sáng tác tài năng, lối trình diễn không thu hút… nhằm làm giảm bớt tính thuyết phục của chiến thắng này.
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 2Đức Phúc được cho là giành chiến thắng nhờ may mắn khi vào đội HLV Mỹ Tâm - vốn có lượng fan đông đảo trong showbiz Việt
Bên cạnh đó trước khi công bố quán quân Giọng hát Việt 2015 khoảng 10 phút, các PV theo dõi mảng giải trí bất ngờ nhận được tin nhắn nặc danh cho rằng người chiến thắng sẽ là Đức Phúc vì có sự sắp đặt từ trước càng làm cho Đức Phúc gồng gánh thêm đàm tiếu.
Khán giả đang ví Đức Phúc như Yasuy thứ hai, có thể được đăng quang đấy nhưng nhanh chóng biến mất khỏi làng giải trí sau những hoạt động mờ nhạt, làng nhàng. Trước ý kiến này, Đức Phúc nói: “Mọi người hay nói em giống như Yasuy thứ hai nhưng em thấy không đúng lắm bởi vì em trẻ tuổi hơn, có nhiều sức trẻ để làm nhiều thứ hơn sau khi ra khỏi cuộc thi”.
Vũ Thảo My
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 3Thảo My - quán quân Giọng hát Việt 2013 cũng bị cho là chưa xứng đáng do khả năng không nổi trội, có phần thua kém 3 đối thủ trong đêm chung kết
Vượt qua 3 đối thủ Hà My, Hoàng Tôn và Cát Tường, Vũ Thảo My đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa thứ hai. Cô bé 17 tuổi đến từ Nam Định là thí sinh nhỏ tuổi nhất giành giải nhất Giọng hát Việt khi bước lên bục cao nhất trong đêm chung kết diễn ra tối 15.12.2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).
Việc thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng The Voice 2013 không được lòng nhiều người. Giải thưởng trao cho Thảo My dấy lên bất bình khi các phần trình diễn của Thảo My được cho là nhạt nhòa, ít nổi bật, tài năng âm nhạc không xuất sắc và vào top 4 đã nhờ may mắn rồi chứ không kể lên ngôi vô địch.
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 4Từ khi đăng quang cho đến nay, Thảo My chưa có dự án âm nhạc nào gây tiếng vang
Tỉ lệ bình chọn được công bố khi ấy của Thảo My là 37,01%, Hoàng Tôn 27,81%, Cát Tường 24,69%, Hà My 10,48% bị nghi ngờ không chính xác. Ngay trước đêm chung kết, “ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi các fan hâm mộ nhắn tin bình chọn cho “cháu cưng” của mình. Câu chuyện càng ồn ào khi Quốc Trung, Mỹ Linh đều đăng tải status có ý nghi ngờ tính trung thực của hệ thống bình chọn. Thậm chí, người ta cũng đặt ra câu hỏi liệu kết quả có được sắp đặt? Trước lời ra tiếng vào, Mr.Đàm phát biểu kết quả khi đó rất công tâm dù không làm vui lòng hết tất cả mọi người.
Hương Tràm
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 5Hương Tràm là thí sinh đăng quang 'bình yên' nhất các mùa Giọng hát Việt
Khi giành giải nhất The Voice phiên bản Việt lần đầu tiên được tổ chức, Hương Tràm nhận ủng hộ của phần đông khán giả. Đây là lần đăng quang ít ồn ào nhất trong các mùa Giọng hát Việt.
Nhưng trước đó, thí sinh của đội Thu Minh cũng chịu không ít tai tiếng bởi bị đem ra so sánh với người cùng đội - Trúc Nhân. Trong đêm bán kết The Voice 2012, ở đội Hồ Ngọc Hà và Thu Minh, 2 thí sinh Đinh Hương và Hương Tràm cùng có kết quả bình chọn từ khán giả thấp hơn so với hai người cùng đội là Bùi Anh Tuấn và Trúc Nhân, và cả hai nữ thí sinh đều nhận được 55% số bình chọn từ 2 HLV của mình nên lọt vào Top 4.
Việc Thu Minh lựa chọn Hương Tràm thay vì Trúc Nhân khiến nhiều khán giả ‘ấm ức’. Họ cho rằng HLV đã quá bất công và thiên vị giữa 2 học trò. 
Hương Tràm khi ấy vẫn thể hiện khả năng ca hát ổn định nhưng Trúc Nhân mới thật sự xuất sắc. Ai cũng dễ nhận ra nam ca sĩ cá tính hơn hẳn người cùng đội. Ngay HLV Thu Minh cũng thừa nhận: “Tôi khẳng định rằng tối nay Trúc Nhân tốt hơn Hương Tràm rất nhiều. Có lẽ Hương Tràm cũng hiểu được điều này”.
Quán quân Giọng hát Việt và những tranh cãi hậu đăng quang  - ảnh 6Việc Thu Minh 'cứu' Hương Tràm thay vì Trúc Nhân tại đêm bán kết đã khiến một số khán giả 'ấm ức'
Sau đó, Thu Minh đã phải lên tiếng và giải thích cô có những lý do riêng khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một phần là do ca sĩ muốn trả nợ Hương Tràm vì từ đầu chương trình chưa bao giờ cứu em ấy còn Trúc Nhân thì đã cứu rất nhiều lần. Hơn nữa phần thi của Trúc Nhân, cô là người phải đứng ra dàn dựng, dạy chỉ bảo từng đường đi nước bước, còn Hương Tràm thì phải tự lực cánh sinh.
Hương Tràm tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích kể từ sau scandal "vô ơn" với Thu Minh trong khi Trúc Nhân được nhắc đến như là người đứng giữa phá hoại mối quan hệ của 2 thầy trò. Sau tất cả, Thu Minh đã chọn im lặng mỗi khi đề cập vào mối quan hệ tốn nhiều giấy mực này. 'Sự im lặng là điều cuối cùng tôi có thể làm cho Hương Tràm' và thật sự Thu Minh đã giữ đúng lời hứa của mình.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Ai sẽ là quán quân Giọng hát Việt 2015?
>> Top 4 Giọng hát Việt ra sân bay đón giọng ca gốc Việt ‘gây sốt’
>> Sơn Tùng khuyên thí sinh Giọng hát Việt hãy luôn là những nghệ sĩ chân chính
>> Mỹ Linh lên tiếng vụ 'vạ mệng' khi khuyên Kiều Anh đáp trả Thu Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.