Quán quân Tiếu lâm tứ trụ Ái My muốn trở thành diễn viên đa năng

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
06/09/2018 15:59 GMT+7

Ngay sau khi đăng quang quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 2, cô bé 11 tuổi Ái My đã có cuộc trò chuyện riêng với PV Thanh Niên, chia sẻ về những nỗ lực của mình để có được chiến thắng này.

* Cảm xúc của Ái My khi giành được giải cao nhất cuộc thi này?
- Đó là giây phút con sẽ nhớ mãi. Con cảm thấy rất bất ngờ, vui và hạnh phúc khi những gì con cố gắng đã được đền đáp, bằng phần thưởng xứng đáng. Các bạn bước vào đêm thi chung kết cùng con là Thảo Vy, Hoài Minh, Mỹ Dung cũng rất giỏi. Con nghĩ ai đoạt giải cũng xứng đáng và con may mắn hơn vì đã có một tiết mục Chiến binh xứ Van Ka được dựng theo kiểu nhạc kịch: có hát, nhảy múa, diễn xuất… chạm vào trái tim khán giả, với thông điệp dành cho các anh chị em trong gia đình là đừng nên ích kỷ, mà hãy luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau bằng tình thương chân thành nhất.
* Con đã tập cho tiết mục này như thế nào để khiến các giám khảo Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Đình Toàn khi xem đã chảy nước mắt vì xúc động?
- Con đã tập trung dồn sức nhiều nhất so với các bài thi trước đây, vì tiết mục này đòi hỏi về diễn xuất tâm lý lẫn hình thể và có nhiều động tác khó, yêu cầu kỹ thuật ca diễn nhiều. Dù lúc tập có hơi đau nhức tay chân nhưng con biết: chỉ cần cố gắng thì con sẽ hoàn thành tốt.
Ái My đã có tiết mục thi chung kết gây nhiều xúc động về tình chị em
* Ái My có thể chia sẻ một chút về quá trình tham gia nghệ thuật từ nhỏ của mình, và cả hiện tại để khán giả biết thêm về con?
- Con tên thật là Lâm Nguyễn Ái My, là học trò của huấn luyện viên Minh Trọng. Ở cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ nhí này, con đã học được rất nhiều từ thầy Minh Trọng, nhất là về diễn xuất. Con rất biết ơn thầy vì đã chỉ dẫn cho con nhiều kỹ năng cần thiết và dàn dựng tiết mục hay cho con.
Con sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, được mẹ cho học dance sport và nhảy hiện đại từ năm 4 tuổi. Con từng đoạt giải Á quân cuộc thi Saga dance Asia tại Singapore năm 2015, Á quân MC nhí toàn thành do VOH tổ chức năm 2017, tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí, và từng đóng nhiều TVC quảng cáo trên tivi.
Hiện con đang học lớp 6 tại Trường THCS Điện Biên, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM và học thêm các lớp năng khiếu như: ca hát, MC, nhảy hiện đại, vẽ tranh để thỏa đam mê với nghệ thuật. Lúc có thời gian rảnh, con thường cùng mẹ và mọi người đi diễn ở các nhà văn hóa, trung tâm người khuyết tật hoặc ở các chùa… Lớn lên con mong được trở thành một diễn viên sân khấu đa năng, được khán giả yêu thích.
* Con đi học các môn nghệ thuật là do con thích hay bị mẹ ép học?
- Dạ, lúc nhỏ do con hơi mập, nên mẹ con nói là cứ đi học nhảy thử đi, thích thì học, không thích thì con có thể không học nữa, mẹ không ép. Khi bắt đầu đi học các môn nghệ thật, con thấy rất vui, vì được gặp gỡ nhiều bạn bè. Cứ vậy mà con học suốt 7 năm nay, và ngày càng thấy yêu thích nhảy múa, hát, diễn xuất…; dù đi học nhảy múa rất cực khổ, nhiều lúc con bị bầm trầy tay chân vì những động tác khó.
* Đi thi cuộc thi này là do Ái My thích thi hay gia đình đăng ký cho con?
- Dạ, do sau khi xem Tiếu lâm tứ trụ nhí mùa 1, con thấy thích cuộc thi này quá vì các bạn tham gia thi được thể hiện đủ mọi khả năng của mình như múa, hát, nhảy, diễn kịch… trên một sân khấu rất lộng lẫy, rồi được các huấn luyện viên trong đội dạy bảo, hướng dẫn. Chính vì thế, con đã năn nỉ mấy ngày liền để xin mẹ đăng ký cho con dự thi cuộc thi này thì mẹ mới đồng ý.
Sự biến hóa của Ái My với nhiều kỹ năng: nhảy múa, đánh võ, hát, diễn kịch..., cùng gương mặt dễ thương của bé khiến khán giả xem truyền hình rất yêu thích 
* Khi đi học văn hóa ở trường, các bạn cùng lớp, cùng trường thấy Ái My nổi tiếng trên truyền hình, có nhiều tài năng nghệ thuật thì có chơi với Ái My bình thường không, hay là con chỉ đi học ở lớp rồi về, không giao tiếp với ai?
- Dạ không, các bạn trong lớp đối xử với con bình thường và con cũng chơi với các bạn rất thân thiết.
* Tham gia hoạt động nghệ thuật nhiều, với lịch thi, diễn liên tục như vậy thì Ái My có đảm bảo được kết quả học tập không?
- Con vẫn nhận được danh hiệu học sinh xuất sắc từ lớp 1 đến nay. Mẹ luôn nói con phải học giỏi thì mới cho tham gia nghệ thuật, nên con luôn đảm bảo việc học cho thật tốt.
* Với số tiền giải thưởng khá lớn, lên đến 150 triệu đồng này, Ái My dự định sẽ dùng vào việc gì?
- Con sẽ đưa hết tiền thưởng cho mẹ dùng để đóng học phí và mời tất cả bạn bè trong đội, thầy cô, các anh chị trợ diễn một bữa ăn hoành tráng vì giúp con có bài thi tốt nhất. Thời gian tới, con sẽ tiếp tục cố gắng học tập, trau dồi để có thể theo đuổi con đường nghệ thuật mà con đã trót yêu thích, đam mê.
* Cảm ơn và chúc bé Ái My học giỏi, thành công với ước mơ trong nghệ thuật nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.