Quảng bá điểm đến TP.HCM với loạt tour, sự kiện hấp dẫn

13/09/2022 08:00 GMT+7

Chiến dịch truyền thông “TP.HCM chào đón bạn - Welcome Ho Chi Minh City” với chuỗi các sự kiện cùng hàng trăm chương trình ưu đãi hấp dẫn đã góp phần quảng bá điểm đến TP.HCM tới du khách trong nước, quốc tế.

50% quận, huyện có sản phẩm đặc trưng

Chia sẻ sau chuyến đi khảo sát du lịch “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” cùng Sở Du lịch TP.HCM mới đây, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, tiềm năng du lịch của từng quận, huyện phong phú nhưng chưa có những giải pháp khơi gợi đúng mức; các quận, huyện cũng chưa nghĩ rằng mình có trong tay những điều quý giá. Do vậy, ngành du lịch TP năm nay đã phát động và đề nghị lãnh đạo quận, huyện quan tâm để phục hồi du lịch, dịch vụ.

"50% số quận, huyện đã công bố những sản phẩm du lịch cho riêng mình. Tôi cảm nhận rằng những đơn vị làm trước có nhiều cố gắng, nhưng nhiều đơn vị đi sau nhìn vào các sản phẩm đó, tìm ra điều đặc sắc hơn để quảng bá cho địa phương của mình", Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Trong đó có thể kể đến tour Tân Phú - Đi là nhớ, Hóc Môn - Vùng đất lịch sử, Q.5 - Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, Q.12 - Còn bao điều mới lạ , Q.1 - Sống động Sài Gòn,…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cũng cho hay, theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành, các quận, huyện và TP.Thủ Đức khảo sát, thiết kế các tour, tuyến du lịch nội vùng.

Qua các chuyến khảo sát, sở đồng hành cùng doanh nghiệp, địa phương làm mới lại các chương trình du lịch tại các điểm đến của TP, gắn với các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực địa phương. Đây cũng là bước chuẩn bị cho việc đón dòng khách quốc tế vào cuối năm nay.

Chiến dịch truyền thông “TP.HCM chào đón bạn - Welcome Ho Chi Minh City” góp phần quảng bá điểm đến TP.HCM tới du khách trong nước, quốc tế

Ảnh: Vũ Phượng

Quảng bá điểm đến

Trong 2 năm dịch phức tạp, du lịch TP.HCM đã chuyển trọng tâm từ quảng bá sản phẩm, dịch vụ sang quảng bá duy trì hình ảnh điểm đến nhằm giữ mối liên hệ với du khách trong nước lẫn quốc tế, đồng thời tạo bước đệm sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi khi Covid-19 được kiểm soát.

Thời gian qua, TP.HCM cũng đã khởi động chiến dịch truyền thông "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" với chuỗi sự kiện: Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 8; Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2022); Giải Marathon quốc tế TP.HCM lần 5; Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 2; Liên hoan Ẩm thực Việt Nam; Lễ hội khinh khí cầu và các hoạt động dưới nước... Đồng hành chiến dịch là hàng trăm chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, giai đoạn hậu Covid-19, TP.HCM đã tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số với việc tập trung nâng cao chất lượng về nội dung và đẩy mạnh các hoạt động tương tác trên các trang mạng xã hội: Facebook, YouTube, Instagram, thường xuyên đăng tải thông tin mới về hoạt động du lịch thành phố nên lượt truy cập, tương tác, chia sẻ ngày càng gia tăng.

Bên cạnh đó, TP cũng triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm tái hiện không gian một phần thành phố từ trên cao, đem đến cho du khách trải nghiệm trực quan, sinh động.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch, TP.HCM đang đẩy mạnh xây dựng và củng cố niềm tin của du khách với các điểm đến. Đây là bước đi đầu tiên nhằm cải thiện và nâng cấp ngành du lịch sau đại dịch. Chất lượng và phong thái phục vụ nhất quán được chú trọng. Các doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác với khách hàng qua nhiều hình thức, từ trực tiếp đến trực tuyến.

Dự kiến đến hết năm 2022, TP.HCM sẽ đón tổng cộng 25 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.