Ngược lại, gửi một loạt tin nhắn từ hệ thống tổng đài tới khách hàng, thống kê cho thấy 95-98% khách hàng sẽ đọc trong vòng 15 phút sau khi nhận được tin nhắn.
Doanh nghiệp lựa chon SMS Marketing
|
Theo số liệu của tổng cục thống kê, đến tháng 11 năm 2016, Việt Nam có 138,6 triệu thuê bao di động, 80% người dùng di động luôn giữ máy bên mình và 45% người Việt thường xuyên dùng điện thoại để nhắn tin. CTIA (Cellular Telecommunications Industry Association - Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông di động) cho biết: mỗi người cần trung bình 90 phút để trả lời một email nhưng chỉ cần 90 giây để trả lời một tin nhắn; cùng với đó, 62% người sử dụng smartphone kiểm tra điện thoại ngay khi họ tỉnh giấc.
Với sự phổ cập và hữu ích tuyệt đối như thế, không còn ngạc nhiên khi đa phần doanh nghiệp tại Việt Nam đều lựa chọn Mobile Marketing, đặc biệt là SMS Marketing là kênh để tiếp cận người dùng, chăm sóc hỗ trợ khách hàng và tiếp thị thương hiệu của mình. SMS vẫn là tính năng cơ bản trên bất kỳ chiếc điện thoại di động nào, dù cho internet hay hạ tầng 3G đang ngày càng có những bước phát triển đột phá. So với email marketing, tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing cũng chiếm ưu thế hơn hẳn. Thống kê cho thấy, khi loạt email quảng cáo được đưa tới địa chỉ của một nhóm khách hàng, chưa đến 12% trong số những người đó sẽ mở ra. Ngược lại, gửi một loạt tin nhắn từ hệ thống tổng đài tới khách hàng, thống kê cho thấy 95-98% khách hàng sẽ đọc trong vòng 15 phút sau khi nhận được tin nhắn (số liệu từ smsmarketing.org).
MobiFone và giải pháp SMS Brandname ưu việt
Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của các đối tượng doanh nghiệp, các nhà mạng viễn thông cũng đã lên dây cót nhập cuộc với rất nhiều ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua SMS. Nếu trong thời điểm vài năm trước, tin nhắn doanh nghiệp tới với khách hàng chỉ mới dừng lại ở mức một công cụ quảng cáo đơn giản hay một kênh thông tin chăm sóc khách hàng thì cho đến nay, SMS Marketing đã thực sự trở thành một xu thế trong xây dựng thương hiệu hiện đại. Không chỉ giúp đẳng cấp thương hiệu doanh nghiệp sẽ được định vị cao hơn trong tâm trí khách hàng, tên doanh nghiệp sẽ được đặt tại vị trí “Người gửi” (sender) của tin nhắn cũng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối, thay vì lẫn lộn vào các tin nhắn spam từ những đầu số lạ.
Dịch vụ SMS Brandname do MobiFone nghiên cứu phát triển từ công cụ SMS trên điện thoại di động đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. SMS Brandname hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thông tin sản phẩm hoặc phát triển hoạt động CSKH thông qua kênh tin nhắn. Đặc biệt, dịch vụ cũng đáp ứng những tiêu chí cần thiết của một công cụ marketing, phát triển SMS trở thành một kênh hữu hiệu trong việc quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp.
Không chỉ được cung cấp với mức giá cước hợp lý, khách hàng sử dụng SMS Brandname của MobiFone cũng sẽ nhận được những tư vấn và hỗ trợ hữu ích, giúp doanh nghiệp vừa có thể thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả, vừa quản lý tốt được các khoản chi tài chính.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 9090 hoặc truy cập website www.mobifone.vn.
Bình luận (0)