Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nước sinh hoạt tại nhiều vùng ở TP.Đồng Hới bắt đầu bị cắt từ chiều ngày 25.7 đến sáng 26.7 nhưng không rõ lý do. Nước bị cắt trong thời gian dài nhưng không được thông báo, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, bị động với nhiều tình huống dở khóc dở cười.
Trong sáng nay (26.7), khi có nước trở lại thì nước rất bẩn, màu đục đen, có nơi đục vàng và nhiều cặn lóng.
|
Sáng 26.7, PV Thanh Niên có cuộc trao đổi với ông Lê Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP cấp nước Quảng Bình, thì được biết, nước sinh hoạt bị cắt là do đường ống chính từ đầu nguồn nhà máy bị sự cố.
Cụ thể, sự cố xảy ra lúc khoảng 15 giờ ngày 25.7, tại lý trình 988+495 trên đường ống chính dẫn nước từ nhà máy nước Phú Vinh ở xã Thuận Đức về (đoạn ở khu vực cầu Xóm Zét, băng qua đường Hồ Chí Minh nhánh Đông). Do áp lực nước nên vị trí cút nối đường ống bị đẩy ra bật ra ngoài khỏi tuyến; mặc dù tại đó đã có mố bê tông cừ.
|
“Khi phát hiện xảy ra sự cố, công ty đã ngừng toàn bộ hệ thống cấp nước từ Phú Vinh để xử lý, khiến toàn bộ khu vực dân cư nằm ở phía tây đường sắt bắc – nam (tây Đồng Hới) bị cắt nước hoàn toàn. Sự cố được công nhân khắc phục, đến 4 giờ sáng ngày 26.7 thì xử lý xong, cấp nước trở lại. Sự cố khiến hơn 1/3 trong tổng số 28.000 khách hàng ở Đồng Hới bị ảnh hưởng”, ông Dũng cho hay.
Mất nước trên diện rộng
Trong thực tế, không chỉ các hộ dân ở khu vực phía tây Đồng Hới bị cắt nước, mà nhiều nhà ở phía đông thành phố như các P.Phú Hải, Đồng Phú, Đồng Hải cũng bị ảnh hưởng. Đến sáng 26.7, nhiều nơi vẫn chưa có nước trở lại.
Ông Dũng lý giải: “Đồng Hới có 2 nhà máy cấp nước. Ngoài nhà máy Phú Vinh, thì còn nhà máy nước Hải Thành nên khu vực phía đông thành phố vẫn có nước. Tuy nhiên, vì sự cố đó nên áp lực nước giảm so với thường ngày, dẫn đến nước tại những khu đó yếu, nhiều nơi không lên được tầng 2 - 3”.
Ông Dũng cũng cho biết thêm, sự cố khiến đường ống bị cặn bẩn và phải tốn thời gian dùng lượng nước lớn để thau rửa. Khu vực nào rửa xong đảm bảo mới cấp nước trở lại cho người dân.
|
Ngoài ra, người dân còn bức xúc vì “bị cắt nước sinh hoạt không rõ nguyên nhân, không được thông báo, tìm hiểu thì không có đầu mối để liên lạc”. Về vấn đề này, ông Dũng giải thích: “Khi xảy ra sự cố, công ty tập trung khắc phục và ngày nghỉ nên không kịp thông báo cho bà con. Chúng tôi cũng có thông báo qua nhóm Zalo và cử nhân viên đi thông báo trực tiếp tại các khu vực dân cư nhưng không hết, thật sự đây là thiếu sót đối với khách hàng”.
Bình luận (0)