Quảng cáo trên thẻ Instagram Explore là 'mỏ vàng' của Facebook

Thành Luân
Thành Luân
27/06/2019 19:14 GMT+7

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết việc thêm quảng cáo vào thẻ Explore trong Instagram, có thể mang về 1 tỉ USD giá trị doanh thu cho Facebook vào năm 2021.

Theo Bloomberg, quảng cáo mới sẽ xuất hiện khi người dùng mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram chạm vào các bài đăng trên thẻ Explore (Khám phá) và cuộn xuống để xem nội dung liên quan, trong khi hệ thống chính vẫn sẽ không có quảng cáo. Nhà phân tích Brian Nowak cho biết động thái này “nói về cách Facebook tiếp tục tìm cách mở rộng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền từ việc sử dụng và tương tác.”
Nowak nói rằng nếu Explore có thể kiếm tổng số tiền khoảng 2 USD cho mỗi người dùng vào năm 2021 và tốc độ tăng trưởng của người dùng có thể được duy trì thì nó đem về thêm khoảng 1,2 tỉ USD doanh thu. Con số này sẽ chuyển sang tăng 2% so với ước tính thu nhập hiện tại ở Morgan Stanley.
Tuy nhiên có hai rào cản tiềm năng mà Nowak nhìn thấy. Đầu tiên, tốc độ mà Facebook sẽ đưa sản phẩm ra sẽ như thế nào. Thứ hai, bao nhiêu chi tiêu quảng cáo sẽ được tăng lên và bao nhiêu sẽ được lấy ra từ các sản phẩm khác của Facebook như News feed, Story của Instagram hay News feed của Facebook.
Quảng cáo Explore là những nỗ lực mới nhất trong một loạt nỗ lực của Facebook để kiếm tiền từ các sản phẩm của mình. Các nhà phân tích của Deutsche Bank AG cho biết Facebook Watch, dịch vụ phát video trực tuyến của Facebook có thể đem về 5 tỉ USD doanh thu trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.