Quang Hà: 'Tôi không sợ khán giả nghĩ mình hát nhạc thị trường'

10/05/2019 16:47 GMT+7

'Với tuổi như tôi, có nhiều show diễn dù quán bar, vũ trường cũng là niềm vui. Tôi không e ngại mình hát quán bar. Thử đến và nghe tôi diễn sẽ thấy một Quang Hà hoàn toàn khác", anh nói.

Gần 20 năm trước, Quang Hà mới chỉ là giọng ca từ Hà Nội chập chững bước chân vào làng giải trí Sài Gòn. Bỡ ngỡ, khó khăn và đôi lúc có cả mỏi mệt, chán chường nhưng nam ca sĩ chưa bao giờ bỏ cuộc. Nếu như Hào hoa, Định mệnh… đã làm cho khán giả biết đến và yêu thích Quang Hà, thì những ca khúc cách mạng, trữ tình hay nhạc Phật càng khẳng định tài năng và sự đa dạng trong phong cách của nam ca sĩ gốc Hà thành.
Những năm 2000, Quang Hà bắt đầu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Năm 2003, giọng ca Trăm năm không quên quyết định vào Nam sinh sống và lập nghiệp hẳn. Anh tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn tại các sân khấu ca nhạc và dần khẳng định tên tuổi với khán giả phía Nam. 
Nhiều năm đi hát, Quang Hà đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Anh từng tiết lộ có 13 căn nhà ở TP.HCM và biệt thư hơn 20 tỉ đồng ở Hà Nội Ảnh: NVCC
Ngẫm lại hành trình đi qua, nam ca sĩ sinh năm 1981 cho biết: “Cho đến hôm nay, dù 19 năm hoạt động nghệ thuật tôi vẫn thấy mình là một ca sĩ trẻ. Mỗi lần đứng trên sân khấu thì bản thân luôn cháy hết mình, dù một hay hai hay 20 bài hát thì tôi vẫn luôn giữ đam mê của mình. Tôi vẫn luôn động viên bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa phát triển sự nghiệp và được khán giả yêu mến nhiều hơn”.
Gần 20 năm sống với nghề, Quang Hà ghi dấu với khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, năm 2017 liveshow Trăm năm không quên của anh cũng để lại nhiều cảm xúc với người hâm mộ. Nối tiếp thành công đó, 2019 Quang Hà tiếp tục hé lộ liveshow mới mang chủ đề Love
Giọng ca Ngỡ cho biết anh chưa từng có ý nghĩ phân biệt khán giả giàu, khán giả nghèo Ảnh: NVCC
Trong thời gian trở lại đây, hình ảnh Quang Hà gắn liền với các show diễn tại các quán bar, vũ trường khiến người hâm mộ cho rằng nam ca sĩ chỉ chạy theo tiền cát sê. Trước những nhận đình này, Quang Hà trải lòng: “Đúng là tôi được rất nhiều bar mời biểu diễn thường xuyên, bởi tôi hợp với dòng nhạc remix, dance. Nhưng ngoài những đêm diễn đó tôi vẫn có những đêm nhạc lắng đọng ở phòng trà và ngoài ra là các sân khấu lớn ở Hà Nội. Tôi xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ đa năng, ở sân khấu nào mình cũng thể hiện mình ở sân khấu đó. Tôi không sợ khán giả quy chụp mình là ca sĩ hát phòng trà hay là bar”.
Anh cho biết bản thân không sợ khán giả nghĩ mình chỉ thuộc về dòng nhạc thị trường hay nhạc rẻ tiền vì anh tự tin vào khả năng của mình và tự tin rằng mình vẫn còn sức ảnh hưởng đến với khán giả trẻ. Ngoài phong cách âm nhạc đa dạng, Quang Hà còn được lòng khán giả bởi sự gần gũi và thân thiện. Đi hát gần 20 năm anh chưa bao giờ chê quán to hay nhỏ, miễn là những nơi đó có sự tôn trọng nghệ sĩ. Từ những năm đầu đi hát, anh chưa có gì trong tay cho đến bây giờ dù đã có một phần kinh tế nhất định nhưng khán giả của Quang Hà vẫn rất đa dạng, anh không kén chọn và tự cho mình cái quyền chỉ phục vụ tầng lớp thượng lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.