Quang Hải, Anh Đức…, bạn ấn tượng nhất với người hùng nào của tuyển Việt Nam?

Thanh Nam
Thanh Nam
16/12/2018 08:08 GMT+7

Trong hành trình cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vương giải AFF Cup 2018, dường như mỗi cầu thủ đều để lại những dấu ấn sâu đậm trong trái tim của người hâm mộ nước nhà.

Trong số đó, có những cái tên, mà chắc hẳn rằng khi nhắc đến, ai nấy đều không thể quên, bởi cái cách họ “ghi điểm” là vô cùng ấn tượng.

Là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người được gọi là “gừng càng già càng cay”. Anh Đức càng “già” càng hay thì phải. 33 tuổi, khi mà những đồng nghiệp cùng thời như Nguyễn Quang Hải (Hải “Gà”, Khánh Hòa), Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình… đã treo giày, thì chân sút lão luyện này vẫn “tưng bừng” trên sân cỏ ở cấp độ cao nhất khu vực. Chính Anh Đức là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 lần này với 4 bàn thắng. Trong số đó, bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về nhận được vô số lời khen, bởi đó là một siêu phẩm với cú volley cực kỳ đẹp mắt.

Là Phan Văn Đức, cầu thủ xứ Nghệ từng làm tan chảy trái tim người hâm mộ bởi khoảnh khắc đứng cầm hoa lặng lẽ ôm mẹ ở sân bay, sau chiến tích vòng chung kết U23 châu Á. Ở AFF Cup 2018 này, Văn Đức lại tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với những cú ra chân “nhanh như chớp”, ghi hai bàn thắng cùng những pha kiến tạo cho đồng đội. Sở thích hay vuốt tóc, dù ở bất kỳ nơi nào, kể cả trên sân cỏ, và tài năng của mình, đã giúp tiền đạo người Nghệ An “bắt” người hâm mộ phải nhớ đến.

[VIDEO] Phan Văn Đức: Từ sân bóng đá làng đến người hùng sân chơi Đông Nam Á - Video tư liệu
Cặp đôi "song Đức" là Phan Văn Đức (số 20) và Nguyễn Anh Đức thể hiện phong độ ấn tượng ở AFF Cup 2018 (ẢNH: ĐỘC LẬP)

Là trung vệ Trần Đình Trọng, cầu thủ số áo 21, người mà khán giả cả nước ví von “dành cả thanh xuân để… đóng thùng”. Nhìn lại cả giải đấu lần này, Đình Trọng không những tạo ấn tượng với người yêu bóng đá vì gương mặt điển trai, thư sinh, hay những pha băng cắt, đánh chặn, phòng ngự cực kỳ xuất sắc. Mà trung vệ 21 tuổi này còn ghi dấu ấn bởi hình ảnh không thể lẫn vào bất kỳ cầu thủ nào khác. Đó là luôn bỏ áo vào trong quần. Dường như, tại AFF Cup 2018, chỉ duy nhất Đình Trọng là có thói quen ấy.

Dẫu có thế nào thì Đình Trọng vẫn "đóng thùng" khi thi đấu (ẢNH: MINH TÚ)

Phạm Đức Huy, tiền vệ quê Hải Dương cũng ghi điểm trong mắt tín đồ bóng đá nước nhà, nhất là những người trẻ. Nếu như trên mạng xã hội, Đức Huy khiến dân mạng không thể nhịn cười với những câu nói hài hước, mà câu “bình tĩnh tạo nên sự quý tộc” đã làm nên thương hiệu, thì trên sân cỏ, Đức Huy thể hiện sự lạnh lùng và chính xác. Tiền vệ này chính là người đã lập công trong trận chung kết lượt đi với Malaysia bằng cú sút chân trái từ ngoài cấm địa cực kỳ đẹp mắt.

Một trong những gương mặt được yêu thích nhất của tuyển Việt Nam suốt cả hành trình đến chức vô địch, đó là thủ môn Đặng Văn Lâm. Người mang hai dòng máu Nga và Việt Nam này đã thể hiện phong độ cực kỳ cao trong suốt 8 trận đấu, đặc biệt là ở trận chung kết lượt về với ít nhất 3 lần cứu thua cho đội nhà. Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, dân mạng đã vô cùng xúc động khi lục lại bức tâm thư mà Văn Lâm đã viết với hy vọng được tập luyện, thử sức cho tuyển U23 Việt Nam cách đây 3 năm. Từ ước mơ được cống hiến cho tuyển Việt Nam, để giờ đây, anh đã trở thành thủ môn xuất sắc nhất của Việt Nam, và cùng đội tuyển lên “ngôi vua” của giải đấu khu vực.

[VIDEO] Hàng triệu người xuống đường mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup
Thủ môn Đặng Văn Lâm là chốt chặn an toàn trong khung thành của đội tuyển Việt Nam (ẢNH: ĐỘC LẬP)
Hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu, “đứa em út” của tuyển Việt Nam cũng khiến người xem mê như điếu đổ. Chỉ mới 19 tuổi, nhưng cầu thủ người Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay. Dù đá ở bất kỳ giải đấu nào, từ cấp độ U.19, U.23 hay tuyển quốc gia, Văn Hậu luôn chiếm suất đá chính bởi tài năng của mình. Ở AFF Cup 2018, Văn Hậu có vô số pha bứt tốc làm khổ hàng thủ đối phương cũng như là chốt chặn an toàn, làm tiền đạo những đội khác “tắt điện” hoàn toàn. Có lẽ “đứa em út” này sẽ tiếp tục xuất hiện trong các trận đấu của Việt Nam cả chục năm nữa.
Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu AFF Cup 2018 (ẢNH: ĐỘC LẬP)
[VIDEO] Quê nhà trong giờ phút Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Và có lẽ hàng triệu người hâm mộ bóng đá không thể không ấn tượng với Nguyễn Quang Hải, tiền vệ người Hà Nội. Không những ghi được 3 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo trong suốt giải đấu, Quang Hải còn hớp hồn cổ động viên bằng những màn thể hiện đỉnh cao mỗi khi có mặt trên sân. Hải “con” (biệt danh của Quang Hải) là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch ở giải lần này. Những pha quấy rối hàng phòng ngự của đối phương, những pha qua người đầy mê hoặc, hay những pha kiến tạo vô cùng xuất sắc của Quang Hải có lẽ sẽ khiến người hâm mộ nước nhà còn nhớ mãi. Quang Hải cũng chính là cầu thủ được vinh danh trong giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết lượt về, và cả danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Không thể nhắc tới hậu vệ Quế Ngọc Hải, đội phó của tuyển Việt Nam. Bên cạnh việc giữ vững phong độ, cùng Đình Trọng và Duy Mạnh tạo thành hàng phòng ngự xuất sắc nhất của giải đấu, thì cầu thủ người Nghệ An này còn có hai khoảnh khắc “đốn tim” dân mạng. Đó là sau trận đấu bán kết lượt về với Philippines, một cổ động viên đã thoát xuống sân để tiếp cận cầu thủ và nhanh chóng bị lực lượng bảo vệ khống chế. Quế Ngọc Hải đã vội chạy đến và ôm cổ động viên, xin lực lượng chức năng tha cho người này. Hành động đẹp này đã nhận được vô số yêu thương từ người hâm mộ. Sau trận chung kết lượt về, trước lúc lên nhận cúp vàng, thoáng thấy Văn Quyết, người đội trưởng không được ra sân, Quế Ngọc Hải đã tháo băng đội trưởng đang đeo trên tay để trao cho Văn Quyết. Hành động ý nghĩa ấy đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.
[VIDEO] Làng quê Duy Mạnh “quẩy” tưng bừng sau chức vô địch AFF Cup 2018
Tuyển Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết tại giải đấu lần này (ẢNH: MINH TÚ)

Dù thi đấu thường xuyên, thế nhưng những cái tên khác trong số 23 cầu thủ đều có những khoảng khắc khiến người hâm mộ nhớ mãi. Như tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với những bước chạy thần tốc, có cú đánh đầu tuyệt đẹp vào lưới Campuchia. Hay Nguyễn Công Phượng với 3 bàn thắng tuyệt đẹp trong giải đấu. Rồi cả Nguyễn Huy Hùng với những pha “lắc vai là qua người” cùng khoảnh khắc ghi bàn mở tỉ số vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Quyết, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn… hay cả những cầu thủ chưa được thi đấu như hậu vệ Lục Xuân Hưng và hai thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh… đều được người hâm mộ yêu thích. Bởi lẽ bóng đá là môn thể thao tập thể, có thể mỗi cá nhân có những phút giây xuất thần lóe sáng, có những khoảnh khắc làm bùng nổ khán đài, nhưng đó là kết quả của một tập thể đoàn kết. Cũng chính tập thể tuyển Việt Nam đã để lại những hình ảnh không thể nào quên như cách toàn đội tri ân Văn Toàn (bị chấn thương) sau bàn thắng vào lưới Campuchia, hay hình ảnh Xuân Trường và Văn Hậu viết tên Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Mạnh trên áo như là cách để chia sẻ với những cầu thủ bỏ lỡ giải đấu này vì chấn thương…

HLV Park Hang-seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam (ẢNH: ĐỘC LẬP)

Và tin chắc rằng, sẽ có hàng triệu người sẽ mãi ấn tượng với thầy Park. HLV người Hàn Quốc đã nâng tầm bóng đá Việt Nam từ ngày đến đất nước hình chữ S làm việc. Dưới bàn tay ma thuật của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã làm nên những kỳ tích: Á quân vòng chung kết U.23 châu Á, vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018. Bên cạnh đó là lối đá đầy hấp dẫn, đầy tự tin, chiếm trọn vẹn niềm tin yêu của cổ động viên nước nhà. Có lẽ ông Park là người nước ngoài được yêu thích nhất ở Việt Nam hiện nay.

Hy vọng rằng, những người mà khán giả đã và đang đặc biệt ấn tượng, quan tâm và yêu thích ấy sẽ tiếp tục làm nên những điều diệu kỳ ở những giải đấu tới, như trận siêu cúp châu Á với Hàn Quốc vào tháng 3.2019, hay gần nhất là vòng chung kết ASIAN Cup 2019 diễn ra từ ngày 5.1 đến 1.2.2019.

Với mỗi người có lẽ sẽ có những ấn tượng khác nhau với những cầu thủ khác nhau. Còn bạn, bạn ấn tượng với ai nhất trong số những người hùng của bóng đá Việt Nam?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.