Quang Nhật chiến thắng Ngôi sao thiết kế VN 2013 vì đối thủ bị lạc đề

22/12/2013 09:37 GMT+7

(iHay) Quảng Trọng Quang Nhật đã có màn xoay chuyển tình thế, lội ngược dòng nguy hiểm để giành chiến thắng.

(iHay) Quảng Trọng Quang Nhật gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước 2 thí sinh nặng ký khác trong đêm chung kết Ngôi sao thiết kế VN 2013 (Fashion Star) tối 21.12. Vì vậy, nhà thiết kế Minh Hạnh buộc phải lên tiếng giải thích cho ngôi vị quán quân này.

>> Liveshow 8 Ngôi sao thiết kế VN: NTK bị loại 'giật' micro của MC

 
Hình ảnh đăng quang của Quang Nhật tại chung kết Ngôi sao thiết kế Việt Nam mùa đầu tiên

Tối 21.12, cuộc thi Ngôi sao thiết kế VN đã diễn ra với sự tranh tài của 3 nhà thiết kế trẻ gồm: Tăng Thành Công, Hà Duy và Quảng Trọng Quang Nhật. Theo đó, các thí sinh sẽ sáng tạo và thiết kế trang phục xoay quanh chủ đề Tôi là tôi và với 30% mẫu vải do đích thân ban giám khảo lựa chọn.

Nhìn lại quá trình thi Fashion Star từ liveshow đầu tiên đến nay, Hà Duy luôn được đánh giá là thí sinh có tiềm năng, nhiều sáng tạo và là người luôn bắt kịp những xu hướng thời trang hiện đại. Trong khi đó, Tăng Thành Công vốn là gương mặt quen thuộc của ngành thời trang Việt Nam, đêm qua bộ sưu tập, của anh cũng được mua với mức giá kỷ lục của chương trình là 500 triệu đồng.

Còn Quang Nhật là gương mặt mới, nhiều lần rơi vào top nguy hiểm. Bộ sưu tập trình diễn trong đêm chung kết của anh cũng không quá nổi bật so với 2 thí sinh còn lại của đêm thi. Vì vậy, việc Quang Nhật trở thành quán quân Ngôi sao thiết kế thời trang là một bất ngờ cho nhiều người theo dõi chương trình.

 
Chiến thắng này của Quang Nhật được xem là cú lội ngược dòng đầy bất ngờ và ngoạn mục

Do đó, giám khảo Minh Hạnh buộc phải lên tiếng giải thích về chiến thắng bất ngờ này. Cô cho biết: theo quy định của đêm thi chung kết, các thí sinh sẽ thiết kế dựa trên 30% số vải mà ban giám khảo đã lựa chọn và chỉ định.

Tuy nhiên, thí sinh Tăng Thành Công đã sử dụng những chất liệu tương đồng, còn Hà Duy thì bỏ hẳn số vải được chỉ định, như vậy nghĩa là đang... lạc đề. Nhà thiết kế Minh Hạnh còn lấy ví dụ về một đề văn cho là Tôi đi chợ nhưng lại làm là Tôi đi chơi để diễn tả hành động làm sai lệch trầm trọng của 2 thí sinh nói trên.

Nhà thiết kế này cũng nhấn mạnh, việc sáng tạo, thể hiện cái tôi dù rất đáng hoan nghênh nhưng trong một cuộc thi thì việc tuân thủ theo các quy định là điều quan trọng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến chiến của thắng của Quang Nhật.

Thí sinh này đã bất ngờ xoay chuyển tình thế, lội ngược dòng nguy hiểm để trở thành quán quân mùa đầu tiên của Ngôi sao thiết kế.  "Quang Nhật đã sáng tạo những chất liệu được cung cấp, làm cho nó trở nên tốt hơn rất nhiều", giám khảo Minh Hạnh lý giải. 
 

 
 



Bộ sưu tập Tôi là tôi - là Quảng Trọng Quang Nhật 


BST của Hà Duy được đánh giá là... lạc đề


BST của Tăng Thành Công chọn những chất liệu tương đồng với mẫu được chỉ định nên cũng không đúng với yêu cầu từ ban giám khảo

 

Quán quân Ngôi sao thiết kế VN 2013: 'Có điều gì đó đang muốn bùng nổ trong tôi'

* Chào Quang Nhật, cảm xúc của anh giờ đây như thế nào khi trở thành quán quân cuộc thi Ngôi sao thiết kếr?

Một hành trình dài vừa đi qua và khép lại nhưng đã để lại trong tôi rất nhiều dư âm. Đồng thời, cũng có điều gì đó đang muốn bùng nổ trong tôi, lúc này đây.

* Đến với đêm chung kết tối 21.12, anh đã nghĩ mình có bao nhiêu % chiến thắng?

Tôi nghĩ mình có 30% chiến thắng vì cơ hội này sẽ chia đều cho cả 3 thí sinh vào top chung kết. Chúng tôi được đánh giá là khá ngang sức nhau.

* Nhưng nhìn lại quá trình thi, rõ ràng là anh không có nhiều ưu thế so với Tăng Thành Công và Hà Duy. Chiến thắng này có quá bất ngờ với anh không?

Mỗi người đều có một thế mạnh và ưu điểm riêng. Quả thật, Tăng Thành Công và Hà Duy là 2 đối thủ khá nặng ký với tôi.

Có lúc tôi cảm thấy rất lo lắng nhưng rồi mọi thứ cũng ổn vì tôi nghĩ rằng quan trọng nhất là mình đã cố gắng hết sức và sau cuộc thi thì điều quý nhất là những gì chúng tôi học hỏi, trau dồi thêm được về kiến thức thời trang cũng như những tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau.

Đêm thi chung kết này, tôi tham gia với tinh thần rất thoải mái, không áp lực, không đặt nặng kết quả cho mình và chiến thắng này là một thành quả mà tôi may mắn có được.

* Đã trình diễn với chủ đề Tôi là tôi diễn ra trong đêm chung kết tối 21.12, vậy hiện giờ Quang Nhật là ai?

Đến thời điểm này, Quang Nhật là một nhà thiết kế trẻ gặp nhiều may mắn và có nhiều ưu thế hơn so với lúc khởi điểm.

* Ưu thế đó là gì?

Cấu trúc trang phục, xử lý chất liệu và kết hợp hình ảnh là ưu thế hiện nay của tôi.

* Những dự định sắp tới của anh ra sao?

Tôi sẽ tham gia vào những chương trình chuyên nghiệp hơn của giới thời trang như Tuần lễ thời trang Việt Nam. Đồng thời, Quang Nhật sẽ cố gắng thiết kế sáng tạo để chinh phục thị trường nội địa. 

 Hà Ngân
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, K.N

>> Nathan Lee mặc 'nóng' đồ vest 200 triệu ngay trên sân khấu Fashion Star
>> Lý Nhã Kỳ phản pháo khi bị chê ‘khó tính’ trong chương trình Fashion Star  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.