Ngày 30.7, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khai trương trụ sở làm việc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ công, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân.
|
“Trước kia người dân phải đến các sở ngành, có khi một thủ tục hành chính phải qua 4 đến 5 sở. Nhiều khi thủ tục hành chính chỉ cần đến 1 sở nhưng người dân đến 2-3 chỗ: vào văn thư tiếp nhận, lên gặp trưởng phòng để ký, lãnh đạo ký mong muốn được giải quyết… Nhưng khi tập trung về đây (Trung tâm Phục vụ hành chính công) thì chỉ cần đến duy nhất 1 điểm. Người dân chỉ đến đây và chỉ cần biết ở đây thôi, không đi sở nào cả. Nói đến bưu điện thì người dân dễ nhớ nhất”, ông Nguyễn Quân Chính nói.
|
Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng điện thoại di động để thực hiện mọi thủ tục hành chính mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị cung cấp. Việc tra cứu thông tin, thực hiện dịch vụ công, gửi ý kiến góp ý đến các cơ quan hành chính,… được thực hiện thông qua các thao tác đơn giản trên ứng dụng Zalo.
“Chỉ cần dùng ứng dụng Zalo và quét mã QR trên phiếu biên nhận hồ sơ thủ tục hành chính, người dân có thể biết được tình trạng hồ sơ và ngày nhận kết quả”, cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nói.
|
|
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, yêu cầu đổi mới, xây dựng một nền hành chính công hiện đại, hiệu quả, minh bạch là lý do khiến Chính phủ đưa ra chủ trương xây dựng Trung tâm Phục vụ hành chính công. Quảng Trị là địa phương triển khai chủ trương đó với tốc độ vừa phải, phù hợp với khả năng của tỉnh.
Báo cáo Chỉ số Hiệu quả và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2018 nêu tên Quảng Trị nằm trong nhóm có điểm số cao nhất. Điểm chỉ số sự tham gia của người dân, công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình với người dân ở cấp cơ sở, và kiểm soát tham nhũng của Quảng Trị đều cao hơn nhiều thành phố trực thuộc trung ương.
Bình luận (0)