Quốc dân đảng thay ứng viên lãnh đạo Đài Loan

18/10/2015 07:56 GMT+7

Đảng cầm quyền Quốc dân đảng ở Đài Loan ngày 17.10 đã chọn Chủ tịch đảng Chu Lập Luân làm ứng viên ra tranh cử chức lãnh đạo vào đầu năm tới.

Đảng cầm quyền Quốc dân đảng ở Đài Loan ngày 17.10 đã chọn Chủ tịch đảng Chu Lập Luân làm ứng viên ra tranh cử chức lãnh đạo vào đầu năm tới. 

Chủ tịch Quốc dân đảng Chu Lập Luân, người vừa được chọn làm ứng viên ra tranh cử chức lãnh đạo, trong bài phát biểu ở đại hội của đảng này vào ngày 17.10 - Ảnh: ReutersChủ tịch Quốc dân đảng Chu Lập Luân, người vừa được chọn làm ứng viên ra tranh cử chức lãnh đạo, trong bài phát biểu ở đại hội của đảng này vào ngày 17.10 - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, ông Chu được chọn thay cho bà Hồng Tú Trụ, người từng được tiến cử ra tranh cử cách đây 3 tháng.
Quốc dân đảng thay đổi chiến lược do lo ngại rằng bà Hồng - người có đường hướng thân Trung Quốc, sẽ lép vế trước ứng viên đối lập Thái Anh Văn của đảng Dân tiến.
Ông Chu, 54 tuổi, trở thành Chủ tịch Quốc dân đảng thay nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu sau khi ông này từ chức do thất bại của đảng trong cuộc bầu cử cấp địa phương hồi tháng 11.2014.
Reuters nhận định ông Chu khó có thể vượt qua bà Thái Anh Văn song các thành viên trong Quốc dân đảng vẫn hy vọng lãnh đạo của họ sẽ giành chiến thắng, giúp đảng này chiếm thế đa số trong nghị viện gồm 113 ghế để có được tiếng nói quan trọng trong việc ban hành luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.