Nga thử thành công tên lửa liên lục địa Bulava

29/11/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Nga vừa thử bắn thành công tên lửa liên lục địa Bulava từ tàu ngầm. Đây là loại tên lửa được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân, Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Alexander Nevsk của Nga
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Alexander Nevsk của Nga - Ảnh: ITARTASS 

Tên lửa Bulava được bắn đi từ tàu ngầm Alexander Nevsk tại vùng biển Barents và rơi xuống sân tập quân sự tại bán đảo Kamchatka theo kế hoạch. Tên lửa Bulava dài 12.1 mét, có tầm bắn 8.000 km và có khả năng mang theo từ 6 đến 10 đầu đạn hạt nhân, tên lửa Bulava được thiết kế để trở thành vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga.

Bài kiểm tra thành công gần đây nhất của tên lửa Bulava vào tháng 9, sau một loạt những cải tiến bị trì hoãn vì những lần bắn thử thất bại.

Sau lần kiểm tra trước đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga cần phải duy trì phòng vệ hạt nhân của mình để đối mặt trước những nguy cơ an ninh đang dâng cao. Căng thẳng giữa Moscow và phương Tây đã lên đỉnh điểm mới.

Tên lửa Bulava trong một đợt bắn thử từ tàu ngầm
Tên lửa Bulava trong một đợt bắn thử từ tàu ngầm - Ảnh: website Hạm đội Phương Bắc Nga

Theo RIA Novosti, tên lửa liên lục địa Bulava (NATO gọi là SS-NX-30) do Viện Công nghệ Nhiệt Moscow phát triển từ năm 1998, là vũ khí chiến lược hàng đầu của quân đội Nga. Tên lửa này đã được tiến hành bắn thử nghiệm từ tháng 6.2004.

Thu Thảo

>> Nga lại hoãn thử tên lửa Bulava
>> Trung Quốc lấy được bí mật tên lửa Bulava của Nga?
>> Nga trang bị tên lửa Bulava cho tàu ngầm chiến lược
>> Nga tiếp tục bắn thử tên lửa Bulava
>> Nga đưa tên lửa Bulava vào sản xuất hàng loạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.