Quy chế tổ chức thi hoa hậu sẽ tiếp tục được sửa đổi bổ sung

17/04/2008 15:02 GMT+7

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ tại hội nghị “Tổng kết 2 năm thực hiện Quy chế tổ chức thi hoa hậu” tổ chức ngày 17.4 tại Hà Nội. Việc xem xét, đánh giá lại các điều khoản của Quy chế tổ chức thi hoa hậu nhằm đánh giá đúng thực trạng hoạt động tổ chức thi hoa hậu trong 2 năm gần đây và có những thay đổi phù hợp hơn với sự phát triển xã hội.

Tính đến năm 2008, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (trước đây là Bộ Văn hóa - Thông tin) đã 3 lần ban hành quy chế thi hoa hậu và quy chế tổ chức thi hoa hậu hiện hành là quy chế đã được chỉnh sửa và ban hành năm 2006. Sau 2 năm thực hiện, các tiêu chí cụ thể trong quy chế đã giúp cho các cuộc thi hoa hậu có tổ chức hơn, không còn "loạn hoa hậu" như trước và đã tạo hành lang pháp lý cho hoạt động thi người đẹp phát triển ổn định, đúng định hướng hơn.

Nhiều hoa hậu Việt Nam khi tham dự các cuộc thi quốc tế đã đạt được thứ hạng cao như Hoa hậu Việt Nam năm 2002 Phạm Mai Phương, Hoa hậu Việt Nam năm 2004 Nguyễn Thị Huyền và Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thuý đã lọt vào top 10, 15, 20 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Việt Nam đã tạo được dấu ấn rõ nét trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Tại hội thảo, một số ý kiến cũng cho rằng, một số điều khoản trong quy chế vẫn chưa được rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình tổ chức như ở chương IV (phân cấp quản lý) không nêu rõ UBND cấp tỉnh - nơi tổ chức cuộc thi hay Sở Văn hóa - Thông tin là nơi nhận hồ sơ nên quy trình chưa thống nhất, gây khó khăn trong việc cấp phép tổ chức.

Một số điều khoản có "kẽ hở" gây ra tình trạng thí sinh đoạt giải nhưng khi xem xét hồ sơ lại thiếu sót, không đủ điều kiện dự thi như chỉ yêu cầu từ 18 tuổi trở lên mà không ghi rõ là tính theo ngày tháng năm sinh dẫn đến tình trạng lúng túng khi tính tuổi của từng thí sinh cụ thể. Một số đại biểu cũng nêu ý kiến về việc nên quy định rõ trách nhiệm của đơn vị tổ chức phải trao thưởng đúng hạn, không để tình trạng "treo giải thưởng" cũng như trách nhiệm xã hội của các "hoa hậu" sau khi đạt giải...

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.