TP.HCM: Quy định tuyển thẳng học sinh vào lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
11/03/2019 17:11 GMT+7

Ngày 11.3, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố những quy định về tuyển thẳng học sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định điều kiện tuyển thẳng là: Học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS và THPT.


Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí của Sở, cho hay đối với học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia tốt nghiệp THCS tại thành phố, ngoài việc đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên, học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập) và được Sở phê duyệt.

Khuyến khích học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao tốt nghiệp THCS tại thành phố, đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao, chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Năng khiếu Thể dục thể thao huyện Bình Chánh để tiếp tục phát triển năng khiếu của học sinh. Khi vào học tại các trường này, học sinh được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện và thi đấu cho thành phố.

Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng từ ngày 4 đến ngày 16.4 bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng vào lớp 10; Giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp; Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Học sinh nộp hồ sơ tuyển thẳng kèm với hồ sơ xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường phổ thông nơi học lớp 9.

Dự kiến ngày 14.6, Sở công bố kết quả tuyển thẳng và những học sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học từ ngày 14 đến ngày 20.6.

Theo lãnh đạo Sở, học sinh thuộc diện tuyển thẳng có quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển giống các học sinh khác với 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường; 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.