Game mobile sẽ là đối tượng có số lượng trả phí lớn nhất, chiếm 32%(tức 24 tỷ USD) trong tổng số 75 tỷ USD. Tỷ lệ này lớn hơn bất kỳ ứng dụng nào khác, chẳng hạn như ứng dụng đa phương tiện, xã hội và cuộc sống. Quy mô thị trường ứng dụng máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự kiến đạt 26,6 tỷ USD vào 2017 (hiện tại là 7,8 tỷ USD).
Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu phí In-app-purchase là động lực lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng. Trong tương lai, doanh thu từ việc người dùng mua ứng dụng sẽ chiếm tỷ lệ không đến 25%. Tuy nhiên, quảng cáo trong game sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn cho các nhà sản xuất.
Juniper Research cho rằng sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ứng dụng sẽ trở nên khốc liệt hơn. Cửa hàng ứng dụng của Apple và Google vẫn sẽ là hai “đại gia” trong cuộc cạnh tranh này, nhưng với sự phát triển không ngừng của Microsoft (Windows Phone Store) và Amazon (Amazon Store), khoảng cách giữa họ sẽ ngày càng được thu hẹp lại. Juniper Research dự kiến cuộc cạnh tranh này sẽ giúp cải thiện công cụ tìm kiếm và tỷ lệ bùng nổ các loại ứng dụng, tiếp tục thúc đẩy sự thịnh vượng của thị trường game mobile.
Bình luận (0)