Nền tảng của Quqo đã được nhiều người sử dụng |
T.P cung cấp |
Quqo đóng vai trò trung gian trong chuỗi cung ứng hàng bán lẻ, đảm bảo quá trình mua bán và vận chuyển trở nên tối giản, tiết kiệm nhưng không thay thế đại lý phân phối truyền thống. Mục đích chính của nền tảng là mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại thông qua hệ sinh thái bán lẻ giữa chủ tiệm tạp hóa, đại lý phân phối và người tiêu dùng.
Sau hơn 2 năm hoạt động ở Việt Nam, Quqo liên kết 40 đại lý phân phối với hơn 5.000 hộ kinh doanh bán lẻ ở TP.HCM. Từ đầu năm 2022 đến nay, tổng giá trị hàng hóa bán ra thông qua nền tảng này tăng hơn 11 lần. Với 1 triệu USD từ Touchstone Partners, Quqo sẽ tiếp tục phát triển nhanh tại TP.HCM, đồng thời mở rộng đến Đà Nẵng, Hà Nội và các thành phố lớn.
Ông Jaime Rolden, Giám đốc điều hành Quqo đánh giá hiện tại, chuỗi cung ứng còn rời rạc, có sự phân tầng giữa nhà sản xuất, đại lý phân phối và kênh bán lẻ. Điều đó làm chủ cửa hàng không có thông tin rõ ràng về giá cả, chất lượng…
“Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp nền tảng tập trung, xây dựng mối quan hệ với các hộ kinh doanh tạp hóa, bán lẻ nhằm giúp họ tận dụng công nghệ để vận hành, phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả”, ông Jaime Rolden nói.
Đại diện Touchstone Partners, ông Bobby Liu đánh giá Quqo có đủ các yếu tố mà đơn vị tìm kiếm ở một start-up để đầu tư như đội ngũ giàu kinh nghiệm, sản phẩm giải quyết vấn đề lớn của thị trường, mô hình kinh doanh có tính chất dễ nhân rộng…
Bình luận (0)