Quy trình đăng ký mới rút ngắn 50% thời gian mở nhà hàng trên GoFood của Gojek

16/11/2022 14:55 GMT+7

Gojek vừa chính thức triển khai quy trình đăng ký mới cho các đối tác GoFood, giúp các cửa hàng cá nhân chính thức hoạt động trên GoFood trong vòng 4 ngày thay vì 8-10 ngày như trước kia, nhờ đó nhanh chóng mở rộng quy mô bán hàng và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Khởi nghiệp, mở quán online hoàn toàn miễn phí

Theo khảo sát nhanh từ Gojek, thời gian tính từ lúc đăng ký đến lúc cửa hàng bắt đầu hoạt động kinh doanh trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm kinh doanh ẩm thực trực tuyến của các nhà hàng, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh cá nhân, chiếm hơn 80% lượng hồ sơ đăng ký.

Với quy trình đăng ký mới này của Gojek, các cá nhân kinh doanh có thể sử dụng thiết bị di động để tự đăng ký, theo dõi trạng thái và cập nhật thông tin liên quan đến việc hoạt động trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood. Quy trình này bao gồm 4 bước đơn giản, đó là: vào đường link đăng ký, nhập mã OTP gửi về số điện thoại để bắt đầu quy trình đăng ký; cung cấp thông tin cơ bản về cửa hàng, nhấn gửi; nhận thông tin xác nhận từ Gojek ngay trên trang đăng ký và tải ứng dụng quản lý đơn hàng GoBiz; vào ứng dụng GoBiz, cập nhật các thông tin của cửa hàng như món ăn, giờ hoạt động để kích hoạt nhà hàng trên GoFood. Đáng chú ý, thời gian từ lúc đăng ký đến lúc cửa hàng có thể bắt đầu hoạt động trên GoFood là 4 ngày. Có thể nói đây là quy trình ngắn nhất từ trước đến nay của các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến.

Một điểm đặc biệt nữa của quy trình này là hệ thống sẽ tự động xác thực thông tin cơ bản trong quá trình điền thông tin để hỗ trợ cửa hàng đảm bảo tính chính xác. Cửa hàng cũng có thể theo dõi trạng thái đăng ký của mình, kiểm tra và cập nhật các thông tin chưa hợp lệ ngay trên trang này theo thông báo từ Gojek.

Toàn bộ quy trình đăng ký Đối tác kinh doanh của Gojek là hoàn toàn miễn phí, cho phép các cửa hàng kinh doanh cá nhân có thể dễ dàng mở quán trực tuyến, “khởi nghiệp” kinh doanh chỉ từ 0 đồng. Khi trở thành đối tác GoFood của Gojek, bên cạnh khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng sẵn có, các chương trình truyền thông tiếp thị và chương trình ưu đãi nhằm hỗ trợ đẩy mạnh doanh số, các cửa hàng còn được trang bị ứng dụng quản lý nhà hàng chuyên nghiệp GoBiz giúp quản lý doanh thu, đơn hàng của cửa hàng.

Gojek hỗ trợ cửa hàng chủ động đăng ký trở thành đối tác GoFood hoàn toàn miễn phí

Chị Linh An (38 tuổi, TP.HCM) khá tâm đắc với trải nghiệm tự đăng ký từ A-Z để trở thành đối tác nhà hàng GoFood của Gojek: “Trước giờ tôi nghĩ quy trình đăng ký lên GoFood phức tạp lắm, làm rồi mới biết hóa ra không khó như mình tưởng, một phần cũng vì ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ thao tác. Hay nhất là mình làm tới bước nào là biết được ngay tình trạng đăng ký đang tới đâu, có sai sót hay thiếu thông tin nào không để chủ động cập nhật nhanh chóng, không phải mất thời gian thông tin qua lại nhiều. Đây là một điểm rất khác biệt so với các ứng dụng khác”.

Hành trình giúp “Quán nhỏ vượt sóng to” của Gojek

Ngày 1.11 vừa qua, Gojek khởi động dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” - một sáng kiến toàn diện nhằm hỗ trợ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) cải thiện sinh kế nhờ chuyển đổi số. Thông qua dự án này, hàng chục nghìn MSMEs tại Việt Nam sẽ được cung cấp thư viện thông tin miễn phí bao gồm các kiến thức, kỹ năng và công cụ về tài chính và công nghệ, giúp họ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực. Trong khuôn khổ dự án, Gojek còn hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 chị em phụ nữ đang làm chủ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tập trung vào các chủ đề lập kế hoạch tài chính, quản lý kinh doanh và cách vận hành một cửa hàng trực tuyến.

Gojek cam kết đồng hành cùng các các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong quá trình tham gia vào nền kinh tế số

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển các giải pháp toàn diện nhằm giúp các đối tác tối ưu doanh thu và tăng trưởng kinh doanh trên nền tảng GoFood. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như các giai đoạn phát triển của các đối tác nhà hàng cho phép Gojek đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp”.

Bà Dung cho biết thêm, đối với các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, cụ thể là các cửa hàng cá nhân kinh doanh, việc tiếp cận, tham gia vào nền kinh tế số là cần thiết, có thể giúp họ bắt kịp xu hướng tiêu dùng từ đó nâng cao doanh thu, hỗ trợ phục hồi kinh tế. Do đó, việc phát triển tính năng mới giúp các cửa hàng cá nhân có thể chủ động đăng ký hoạt động kinh doanh online trong thời gian ngắn nhất thể hiện nỗ lực của Gojek trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các cửa hàng nhỏ thực hiện chuyển đối số.

Trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi, nhất là sau những bất ổn từ đại dịch, các cá nhân kinh doanh, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang nỗ lực chuyển mình để có thể phục hồi kinh tế. Để làm được điều đó, các cửa hàng truyền thống phải nhanh chóng thích nghi với những thay đổi trong hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” nói chung và việc ra mắt những quy trình và tính năng hỗ trợ như “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” nói riêng của Gojek sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các cá nhân kinh doanh, cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ nâng cao năng lực, bắt tay vào khởi nghiệp và phát triển kinh doanh ẩm thực trực tuyến.

Để quá trình đăng ký lên GoFood diễn ra nhanh chóng, các cửa hàng cá nhân chuẩn bị các thông tin sau:

1. Thông tin về người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền.

2. Thông tin về cửa hàng, bao gồm: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại

3. Thông tin tài khoản ngân hàng (cho các giao dịch liên quan đơn hàng GoFood).

4. Liệt kê tối thiểu 3 món đại diện trong thực đơn của cửa hàng.

5. Các giấy tờ cần thiết liên quan: Chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước/ Passport (2 mặt).

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.