Đây là lần đầu tiên gian hàng được tổ chức nhằm trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản.
Năm nay, với chủ đề "Món quà nhỏ cho phái đẹp nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20.10", JETRO ưu tiên những sản phẩm an toàn, tiện dụng, có thể sử dụng hằng ngày và hướng đến đối tượng tiêu dùng là phụ nữ, những người quan tâm nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp.
Ông NAKAZAWA Katsunori - Phó chủ tịch Điều hành, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) chia sẻ: "Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu nâng giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm ra thế giới lên xấp xỉ 855 nghìn tỉ đồng (tương đương 5 nghìn tỉ yên) vào năm 2030. Trong số đó, Việt Nam là thị trường được kỳ vọng rất nhiều vì là điểm đến xuất khẩu lớn thứ 6 của nông, lâm, thủy sản và thực phẩm Nhật Bản trên thế giới. Tại sự kiện Japan Pop-up Shop lần này quy tụ các sản phẩm "Made in Japan" chất lượng cao, rất an toàn và đảm bảo, chủ yếu là những "món quà nhỏ nhân Ngày Phụ nữ". Nhất định các sản phẩm này sẽ là món quà tuyệt vời cho mẹ, vợ, chị gái, bạn bè thân thiết hoặc thậm chí cho chính bản thân bạn".
Bình luận (0)