Ra mắt ‘Quốc gia số’ hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0

Mai Hà
Mai Hà
22/03/2018 21:25 GMT+7

Là chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 , Quốc gia số sẽ phát sóng từ 24.3 tới.

Phát biểu tại buổi ra mắt chương trình tối 22.3, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, để chủ động nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa các lợi thế, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của cách mạng 4.0 đối với Việt Nam, vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng Công nghiệp 4.0.
Nêu nhiều thuận lợi và thách thức của kỷ nguyên 4.0, theo ông Tùng, chắc chắn sẽ có những người mất việc, không có việc làm trong thời đại công nghiệp 4.0, vì thế việc đào tạo, thông tin để định hướng nghề nghiệp mới rất quan trọng.
Mục tiêu của chương trình “Quốc gia số” nhằm mang đến thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0; nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
“Quốc gia số” do Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn VNPT phối hợp thực hiện. Phần nội dung chính sẽ tập trung vào 3 vấn đề: Chính phủ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; doanh nghiệp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; và người dân với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Thời lượng phát sóng 10 phút/chương trình, vào sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.