Ra mắt tập thơ 'Đo chiều dài mùa đông' của Bùi Đức Ánh

16/04/2015 20:05 GMT+7

(TNO) Sáng 16.4, Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức buổi ra mắt tập thơ Đo chiều dài mùa đông của nhà thơ Bùi Đức Ánh.

(TNO) Sáng 16.4, Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức buổi ra mắt tập thơ Đo chiều dài mùa đông của nhà thơ Bùi Đức Ánh do NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành.

Bìa tập thơ “Đo chiều dài mùa Đông” được ra mắt tại Hội Nhà văn sáng 16.4Bìa tập thơ Đo chiều dài mùa đông 

Nhà thơ Bùi Đức Ánh (bút danh Bùi Anh Sắc, Hội viên Hội Nhà Văn VN) sinh ra tại vùng quê nghèo ở xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Làm thơ từ năm học cấp ba cho đến nay nên ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, trong đó hai tập thơ Thong dong ký ức (NXB Hội Nhà Văn 2012) và Biển không em (NXB Văn học 2013) đã một thời gây tiếng vang lớn trong dư luận. 

Trước khi ra mắt tác phẩm mới Đo chiều dài mùa đông, ông còn là tác giả của tập truyện ngắn Người đàn bà bên bếp lửa (NXB Hội Nhà văn 2014) với 18 câu chuyện khác nhau: Trong ngôi nhà màu trắng, Không được quyền lựa chọn, Đoản khúc tháng tư, Mưa ấm áp, Cổng hoa vàng... "mà nhiều khi đọc, tôi cứ ngồi cười một mình vì lối kể chuyện quá hóm hỉnh” (nhà văn Bích Ngân), rồi tập truyện Nhớ mãi thầy cô viết về những năm tháng ông gắn bó với nghề dạy học.

Nhà văn Lương Sơn thích cách viết như dạo chơi của Bùi Đức Ánh. Lối thể hiện không cầu kỳ, mà từng con chữ của ông cứ tự nhiên đi vào lòng người. Còn nhà thơ Nguyễn Khoa Đăng thì khâm phục cách thể hiện thơ lục bát quá uyển chuyển và sáng tạo của ông…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.