TNO

Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai

28/06/2015 19:09 GMT+7

(iHay) Du khách lặn biển Nha Trang sẽ có cơ hội kiếm tìm “báu vật đáy biển” là những viên ngọc san hô thanh khiết.

(iHay) Không chỉ tận mắt chứng kiến thiên đường san hô đầy màu sắc, giờ đây du khách lặn biển Nha Trang còn có cơ hội kiếm tìm “báu vật đáy biển” là những viên ngọc trai thanh khiết, tự nhiên trong 3 giờ tham dự một chuyến lặn biển.

Người ta nhớ đến Nha Trang vì được tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Rồi du khách sẽ đến tham quan tháp bà Po Nagar, hay đi tắm bùn khoáng, ăn chả cá, hải sản "tẹt ga"… Dạo gần đây, bản đồ du lịch nơi này còn có thêm dịch vụ lặn biển ngắm ngọc trai, bạn có cơ hội chọn một con để lấy ngọc đem về.
Mỗi ngày có 4 chuyến tàu rước khách ra đảo, có thể từ 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ hoặc 14 giờ. Khách có mặt ở bến tàu, đợi ca nô từ cảng rước ra đảo Hòn Tằm (một trong 4 đảo đẹp nhất của Nha Trang), đến bãi nuôi trai Hoàng Gia Pearl rộng 10ha. Mỗi khách sẽ có 15 phút học cách thở và di chuyển trong nước với huấn luyện viên. Đừng sợ hãi, dù chưa có kinh nghiệm nhưng khi xuống nước bạn không phải đi một mình, sẽ có một huấn luyện viên “cắp nách” lôi bạn đi trong nước nếu bạn chưa kịp thích nghi với cách di chuyển trong lòng biển. Lần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác bơi cạnh những con cá bé xíu đủ sắc màu, ngắm tận mắt, sờ tận tay những mảng san hô mà trước nay chỉ kịp thấy trên chương trình khám phá đại dương xanh…
Giữa bãi nuôi trai rộng 10ha, hàng triệu con trai được cài khéo léo trên mắc lưới. Theo một chuyên gia nuôi trai: “Vùng biển Nha Trang thích hợp để nuôi nhiều loại trai đặc biệt như Akoya, ngọc trai Tahiti hay South Sea… Mỗi con trai từ khi bé xíu được cấy một viên ngọc nhỏ, qua thời gian từ 1-5 năm, có khi 8 năm chúng mới cho những viên ngọc trai đạt chuẩn. Khi tham gia dịch vụ này du khách được trực tiếp lặn xuống biển bằng bình hơi để khám phá đời sống của hàng trăm ngàn con trai đang sinh sống tạo ngọc và khi lên bờ, có thể đem về một con trai như món quà của biển”.
Còn gì tuyệt vời sau khi khám phá đại dương xanh, bạn còn được mang về món quà, viên ngọc tự nhiên tặng người thân. Nhiều cô bạn gái đi cùng đoàn đã vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà là sợi dây chuyền ngọc trai hoặc chiếc nhẫn do bạn trai mình lặn dưới biển sâu đem về và tự tay gắn vào nữ trang cho mình.
Chỉ cần 620.000 đồng, bạn đã có được 3 giờ khám phá đại dương và kèm theo một viên ngọc trai mang về nhà làm quà cho gia đình. Khách có thể nhờ nghệ nhân mổ con trai để lấy ngọc hoặc tự tay làm tất cả các công đoạn. Cách mổ trai khá đơn giản. 
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 2
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 3
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 4
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 5
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 6
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 7
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 8
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 9
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 10
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 11
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 12
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 13
Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai - ảnh 14

 

Bài Thiên An
Ảnh: Hà Đào

>> Bình Ba vẫy gọi
>> 5 hòn đảo lý tưởng nhất cho chuyến du lịch hè 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.