Ra quân rầm rộ, “ninja” không ló dạng

20/04/2013 03:35 GMT+7

Người dân thị trấn Long Hải (H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bớt hoang mang khi không thấy bóng dáng của “ninja” trên mái nhà sau đêm ra quân rầm rộ của lực lượng chức năng địa phương.

Ngày 19.4, thượng tá Hồ Việt Bình, Phó trưởng công an H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết sau đêm ra quân phục kích truy bắt “ninja”, lực lượng làm nhiệm vụ không phát hiện nghi can nào trên mái nhà của người dân thị trấn Long Hải. Trước đó, lúc 19 giờ 30 ngày 18.4, UBND thị trấn Long Hải đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác tuần tra truy bắt “ninja” trên mái nhà với gần 200 công an, dân quân và dân phòng của địa phương.

 Ra quân rầm rộ, “ninja” không ló dạng
Người dân được phát áo đồng phục để tuần tra - Ảnh: Nguyễn Long

Sau khi cuộc họp kết thúc, lực lượng dân quân, dân phòng, công an khu vực đã về các khu phố để tổ chức tuần tra. Lực lượng làm nhiệm vụ không cho người dân tự ý lên mái nhà mật phục như những ngày trước, người dân nào tham gia tuần tra thì được phát một cái áo đồng phục để nhận dạng nhau. Khoảng 20 giờ 30 ngày 18.4, một nhóm thanh niên khu phố Hải Hà cầm theo gậy tầm vông phát hiện người lạ đi ngang liền vây lại hỏi và bắt giữ. Lực lượng công an địa phương phải đến giải vây cho người này. Trong đêm ra quân rầm rộ, các khu phố Hải Hà, Hải Vân, Hải Phong không còn thấy “ninja”, người mặc áo đen và tiếng rầm rầm trên mái tôn xuất hiện ở các mái nhà nữa.

20 giờ ngày 19.4, phóng viên Thanh Niên tiếp tục đến thị trấn Long Hải để ghi nhận không khí người dân tuần tra trong các khu phố được cho là từng có “ninja” xuất hiện. Mọi người vẫn chia thành nhiều nhóm nhỏ, cầm theo gậy, dao, rựa để tuần tra trong các con hẻm. Bí thư khu phố Hải Vân Nguyễn Ngọc Tấn cho biết: “Chúng tôi trực suốt đêm đến sáng từ nhiều ngày qua. Hôm qua, ra quân rầm rộ đi tuần tra không phát hiện được gì nên giờ đây người dân đã an tâm hơn. Người dân không còn xì xào nhiều nữa”.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, anh Lê Văn Hải (37 tuổi, ngụ khu phố Hải Phong) cho biết tình trạng sức khỏe của mình đã ổn định nhưng tay và chân vẫn chưa cử động được. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho anh Hải biết, anh bị chấn thương cột sống nên ảnh hưởng đến thần kinh làm liệt tay, chân. Như Thanh Niên đã thông tin, anh Hải nghe tiếng tri hô trộm chạy trên mái nhà của người dân trong khu phố nên truy đuổi. Anh Hải bị vấp té ngã xuống đất được người dân đưa đi cấp cứu. Trong các ngày qua, nhiều người dân ở khu phố đã góp tiền để giúp anh Hải chữa trị.

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Truy bắt đạo chích “ninja”
>> Mất ngủ vì “ninja” lộng hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.