Rắn nước đối đầu cá sấu trong cuộc chiến sinh tồn khốc liệt

Khánh An
Khánh An
07/05/2019 17:04 GMT+7

Hình ảnh ấn tượng về con rắn nước vùng vẫy cố thoát khỏi miệng cá sấu được nhiếp ảnh gia tình cờ ghi lại.

Đài Fox News ngày 7.5 đưa tin vợ chồng nhiếp ảnh gia Jess và Linda Waring tình cờ chụp được những hình ảnh hiếm hoi về một con rắn lớn vẫy vùng cố thoát khỏi cặp hàm sắc nhọn của cá sấu.
Cặp đôi sáng lập trang nhiếp ảnh BirdWalk Photography đang đi dạo tại Khu bảo tồn Circle B Bar ở Florida (Mỹ) hôm 4.7 khi Jess tình cờ phát hiện cảnh hai con bò sát đang vật lộn.
“Con rắn cố gắng hết sức để thoát khỏi hàm cá sấu. Con cá sấu đớp mồi và mỗi lần như thế tưởng như mọi việc đã kết thúc. Sau đó nó mở miệng ra thì con rắn lại tìm cách lao ra”, Linda kể.
Tuy nhiên, nỗ lực suốt 10 phút của con rắn vẫn không giúp được nó thoát nạn. Sau cùng, chiến thắng đã thuộc về con cá sấu to lớn.
“Con rắn sau cùng chịu thua khi cặp hàm hung tợn của con cá sấu đớp xuống trúng người sau cuộc chiến khốc liệt”, Linda nói.
Nhiều lần con cá sấu tìm cách đớp nhưng vẫn không trúng con rắn Ảnh chụp màn hình Fox News
Sau khi “thu hoạch” được những tấm ảnh hiếm hoi, nhiếp ảnh gia này chia sẻ rằng để có những bức ảnh thiên nhiên kỳ diệu cần sự kiên nhẫn và bền bỉ.
“Niềm vui là luôn theo đuổi và hòa mình vào thiên nhiên. Bạn thực sự không biết trước sẽ gặp được điều gì”, Linda nói.
Cả hai chia sẻ những hình ảnh lên Facebook và kể rằng báo chí thường hay đưa tin về việc bắt gặp cá sấu trong khu bảo tồn. “Hôm đó cũng không phải là ngoại lệ. Jess phát hiện ra con vật to lớn đang vật lộn với bữa trưa đang cố trốn thoát. Tôi chỉ việc bấm máy”, Linda viết.
Nhiều người bình luận cho rằng con rắn là loài Nerodia fasciata thuộc họ rắn nước, không độc và sinh sống chủ yếu ở khu vực đông nam Mỹ.
Sau khoảng 10 phút, cú đớp cuối cùng đã giúp con cá sấu giữ chặt "bữa trưa" Ảnh chụp màn hình Fox News
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.