Điểm nổi bật hơn cả ở đầu xe chính là hệ thống đèn chiếu sáng nay đã được thay đổi, với họa tiết LED chạy ban ngày thừa hưởng từ đàn anh Range Rover Sport, Autobiography hay gần gũi hơn chính là chiếc Velar được nhà hãng xe Anh ra mắt hồi năm 2017.
Nhờ kích thước thân xe kéo dài hơn nên không gian để chân của hành khách tăng thêm 2,5 cm và khoang hành lý cũng rộng hơn khoảng 6%. Không gian bên trong gần như là "bản sao" của Velar, vô lăng sáng màu với hai cụm nút cảm ứng sơn đen ở 2 bên, phần màn hình giải trí “cục mịch” trên táp lô của phiên bản cũ giờ đây không còn mà thay bằng màn hình lớn bố trí chìm vào bên trong. Ngay bên dưới lại là một màn hình cảm ứng khác để điều khiển các chức năng của xe. Phần núm xoay phục vụ cho việc chuyển số trên Range Rover Evoque thế hệ trước nay đã biến mất, thay vào đó là cần số theo kiểu truyền thống.
|
Jaguar Land Rover cho biết, Evoque là chiếc xe đầu tiên có công nghệ “Smart Settings”, nghĩa là sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để học thói quen lái xe của người dùng để tự động điều khiển những yếu tố như ghế ngồi, tư thế vô lăng, nhiệt độ, số điện thoại thường gọi và rất nhiều thứ khác.
Evoque 2020 sở hữu hệ truyền động Mild Hybrid với sự tham gia của một động cơ điện 48V, pin lithium-ion. Tùy vào điều kiện vận hành mà hệ thống này xe sẽ hoạt động, cuối cùng là giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu lên đến 10%, đồng thời “hỗ trợ” cho quá trình tăng tốc của xe. Cung cấp sức mạnh chủ yếu cho chiếc xe chính là động cơ tăng áp Ingenium 2.0 lít 4 xi lanh và nếu kết hợp với cả hệ thống trên, tổng công suất tối đa mà xe có thể đạt được lên đến 296 mã lực.
|
Land Rover khá hiểu tâm lý ngại cái mới của người tiêu dùng khi vẫn cung cấp cho khách hàng tùy chọn một phiên bản chỉ sử dụng động cơ Ingenium, theo nhà sản xuất mức mã lực mà xe đạt được lúc bấy giờ sẽ là 246 mã lực. Cả hai phiên bản đều hoạt động cùng với hộp số tự động 9 cấp ZF.
Sở hữu cấu trúc thân xe mới, chiếc xe cứng hơn khoảng 13% so với thế hệ cũ, độ ồn và rung cũng được giảm tối đa. Hệ thống treo sau của xe là loại đa liên kết, trong khi treo trước là MacPherson. Ngoài ra, hãng còn cho phép người dùng chọn hệ thống treo thích ứng nếu có nhu cầu. Range Rover Evoque 2020 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), kèm theo đó là công nghệ có khả năng tự phát hiện điều kiện địa hình nhằm tự động đưa ra các tinh chỉnh phù hợp để vượt qua đoạn đường khó một cách trơn tru nhất.
Mức giá bán của Range Rover Evoque 2020 dự kiến công bố vào tháng 2 năm sau tại triển lãm Chicago Auto Show 2019.
Bình luận (0)