Rap có đủ sức bước ra sân lớn?

21/07/2005 23:31 GMT+7

Từ "sân lớn" ở đây được hiểu theo nghĩa đen. Mặc cho những thành công vang dội trên các bảng xếp hạng, mặc cho album bán chạy nhất của năm nay là The massacre của rapper 50 Cent (đang đóng phim và sản xuất game điện tử về chính mình), giới tổ chức biểu diễn chưa bao giờ dám đặt niềm tin vào rap.


Trong ít nhất 5 năm qua, không một rap tour nào lọt được vào Top 10 chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mặc dù Roc the mic năm 2003 với Jay-Z và 50 Cent, Up in smoke năm 2000 với Dr.Dre, Snoop Dogg, Ice Cube và Eminem (khi đó còn là lính mới) được xem là khá thành công. Các tour diễn nhạc rap thường diễn ra ở các điểm diễn nhỏ, số lượng giới hạn, rất mất cân đối nếu so với lượng đĩa bán ra. Giải thích cho điều này không khó. Buổi diễn rap thường chỉ có... rapper và DJ trong khi buổi diễn rock có dàn trống sáng choang, guitar - bass hầm hố, khói lửa mịt trời, chưa kể đèn laser và nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng khác.

 

Tour Anger management năm nay được kỳ vọng sẽ làm giảm khoảng cách giữa lượng vé và lượng CD bán ra của nhạc rap. Với các ngôi sao hàng đầu như Eminem, 50 Cent, Lil Jon, D12, Obie Trice, G-Unit..., nếu tour này không thành công thì xem như "bó tay" với canh bạc "mần show" nhạc rap! Canh bạc này còn mạo hiểm hơn khi nâng giá vé cao nhất lên đến 91 USD, tăng 55 USD so với lần trước khi Eminem diễn trong tour Anger Management (2002). Giá vé trung bình là 60 USD, tăng 34 USD.

 

Trí Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.