TNO

Real Madrid bán tên sân Santiago Bernabeu lấy 300 triệu bảng

29/01/2015 10:40 GMT+7

(iHay) Real Madrid đã nhượng quyền cho Abu Dhabi với giá 15 triệu bảng Anh trong 20 năm.

(iHay) Cả Coca-Cola và Microsoft đều muốn gắn tên mình vào sân vận động biểu tượng này nhưng Real Madrid đã nhượng quyền cho Abu Dhabi với giá 15 triệu bảng Anh mỗi năm.

>> Cristiano Ronaldo tặng đồng hồ cho toàn đội Real Madrid

Real Madrid đổi tên sân lấy 15 triệu bảng mỗi năm 
Sân Santiago Bernabeu sẽ đổi tên thành sân Abu Dhabi Bernabeu - Ảnh: AFP

Thông tin CLB Real Madrid sẵn sàng bán tên sân đã được đăng tải từ khá lâu, nhưng phải đến hôm nay, mọi chuyện mới chính thức được sáng tỏ và đối tác tài trợ mua tên sân của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha đã lộ diện. Các Tiểu vương quốc Ả rập đã tiến hành các bước hợp tác với Real Madrid từ tháng 11 năm ngoái. Theo đó, họ sẽ có quyền đặt tên cho sân vận động của CLB với giá 15 triệu bảng Anh mỗi năm trong vòng 20 năm.

Năm ngoái, chủ tịch Florentino Perez từng tuyên bố một trong những sân vận động tiêu biểu nhất thế giới - Santiago Bernabeu sẽ được gọi là “IPIC hay Cepsa hoặc bất cứ cái gì họ muốn”.

Real Madrid đổi tên sân lấy 15 triệu bảng mỗi năm
Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã quyết định đặt tên nó là Abu Dhabi Bernabeu. Việc đổi tên sẽ không diễn ra cho đến khi SVĐ được tu sửa. Trong khi đó, giấy phép quy hoạch cho các dự án cải tạo sân trị giá 375 triệu bảng đang bị đình trệ vì một cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu.

SVĐ mang tính biểu tượng này bắt đầu mở cửa năm 1947 và được đặt theo tên cựu chủ tịch CLB Santiago Bernabeu Yeste. Nó từng là nơi diễn ra 4 trận chung kết châu Âu và World Cup 1982. Hiện nó có sức chứa khoảng 81.044 người.

Gói đầu tư triệu bảng sẽ là thỏa thuận hấp dẫn nhất trong lịch sử CLB, vừa giúp mở rộng quỹ phát triển SVĐ và cung cấp cho Real cơ hội tốt nhất để đứng đầu La Liga.

Tiết lộ tuần trước cho thấy Real hiện đang là CLB giàu nhất thế giới, thu về 459,5 triệu bảng trong năm 2013 - 2014. Việc đổi tên SVĐ để kiếm thêm tiền chắc chắn sẽ khiến cho các CLB truyền thống các ganh tị.

Tạ Ban

>> Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu
>> Real Madrid từng sở hữu chiếc máy bay gặp nạn của Air Algerie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.