Reliance Jio bị cáo buộc vi phạm dữ liệu người dùng

11/07/2017 08:37 GMT+7

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Ấn Độ - Reliance Jio, vừa cho biết đang điều tra các tuyên bố về những dữ liệu cá nhân của khách hàng đang bị rò rỉ trên trang web “Magicapk”.

Theo Reuters, trong một tuyên bố vừa được phát đi, phát ngôn viên của nhà mạng này cho biết: “Chúng tôi đã thông báo với các cơ quan thực thi pháp luật về những tuyên bố của trang web và sẽ thực hiện các hành động cần thiết. Tuy nhiên, có vẻ như các dữ liệu trên trang web rò rỉ là không trung thực”.
Vị phát ngôn viên Reliance Jio cho biết thêm, các dữ liệu thuê bao của công ty hiện tại là an toàn và được duy trì với mức bảo mật cao nhất.
Dẫu vậy, theo ghi nhận trên Twitter, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về việc hàng triệu thông tin người sử dụng nhà mạng Reliance Jio bị rò rỉ trên Magicapk.com, trở thành hành vi vi phạm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên dành cho một nhà mạng Ấn Độ.
Người dùng đăng ký dịch vụ với nhà mạng Reliance Jio sử dụng cơ chế xác thực độc đáo của Ấn Độ có tên UIDAI, bao gồm 12 chữ số được biết đến là số Adhaar. Số Adhaar hoạt động tương tự số An sinh Xã hội tại Mỹ, là số duy nhất được cấp cho mọi công dân Ấn Độ và lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng khác, bao gồm cả sinh trắc học.
Dữ liệu một khách hàng được cho là của Reliance Jio bị rò rỉ Ảnh chụp màn hình
Nếu những tuyên bố về sự vi phạm dữ liệu là đúng sự thật, đó sẽ là một bài học nặng nề cho nhà khai thác viễn thông do chủ tịch Reliance Mukesh Ambani điều hành. Báo cáo cho thấy, chỉ trong tháng 4 năm nay, nhà mạng này đã có thêm 3,9 triệu thuê bao hòa vào mạng lưới.
Được biết ở thời điểm hiện tại, khi truy cập vào trang web Magicapk.com, người dùng chỉ còn nhận được thông báo cho biết trang web này đã bị tạm ngưng. Trang web này được đăng ký bởi Godaddy.com vào ngày 18.5.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.