Rihanna gây 'bão' khi sang Trung Quốc livestream bán mỹ phẩm

23/05/2024 06:52 GMT+7

Mới đây, Rihanna gây 'náo loạn' mạng xã hội xứ Trung khi thực hiện phiên livestream trên Douyin nhằm quảng bá các sản phẩm từ thương hiệu làm đẹp của mình.

Rihanna trong phiên livestream gây

Rihanna trong phiên livestream gây "bão" tại Trung Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Rihanna vừa có mặt tại Trung Quốc để tham gia loạt sự kiện quảng bá hãng mỹ phẩm Fenty Beauty của cô nhân dịp thương hiệu này vừa "đổ bộ" đất nước tỉ dân. Tối 21.5, nữ tỉ phú làng nhạc khiến người hâm mộ xứ Trung cũng như châu Á "choáng váng" khi thực hiện một phiên livestream đặc biệt trên nền tảng Douyin (được xem là TikTok phiên bản Trung Quốc) nhằm quảng bá các sản phẩm của thương hiệu. Chủ nhân hit We Found Love trực tiếp trang điểm cho người mẫu, nhiệt tình giới thiệu về công dụng của các sản phẩm mà hãng bày bán.

Sự kiện này lập tức gây sốt mạng xã hội xứ Trung khi trở thành chủ đề được bàn tán hàng đầu trên Weibo. Theo CNN hôm 22.5, các nội dung chứa hashtag #RihannasfirstlivestreaminChina (livestream đầu tiên của Rihanna ở Trung Quốc) thu hút hơn 81 triệu lượt xem. Trong khi đó, các nội dung có hastag khác là #RihannashowsupinShanghai (Rihanna xuất hiện ở Thượng Hải) thu hút hơn 75 triệu lượt xem. Không chỉ gây "bão" mạng xã hội xứ Trung, sự kiện livestream này còn được lan truyền rầm rộ khắp mạng xã hội các nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam và thu hút lượng tương tác lớn. 

Rihanna gây 'bão' khi sang Trung Quốc livestream bán mỹ phẩm- Ảnh 2.

Hãng mỹ phẩm của Rihanna đẩy mạnh kinh doanh tại đất nước tỉ dân

INSTAGRAM

Được biết việc Rihanna gia nhập đường đua livestream không phải là hành động ngẫu hứng mà nằm trong kế hoạch kinh doanh bài bản được lên kế hoạch từ nhiều tháng qua. Fenty Beauty vốn đã tấn công thị trường Hồng Kông và Macau từ năm 2019 nhưng đến ngày 1.4 vừa qua, thương hiệu này mới chính thức ra mắt tại thị trường đại lục. Bên cạnh việc bày bán ở Sephora Trung Quốc, mở gian hàng chính hãng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, livestream trên Douyin, hãng mỹ phẩm này còn lập tài khoản Weibo để tiện cho việc quảng bá. Nhãn hàng cũng bắt đầu chiến dịch truyền thông bằng cách đưa Rihanna lên trang bìa tạp chí Vogue (Trung Quốc) số tháng 4.

CNN tiết lộ sự xuất hiện của Rihanna trên Douyin còn là một phần trong chiến dịch 618 (ngày 18.6) của nền tảng này. Đây là một trong những ngày hội mua sắm trực tuyến quy mô nhất tại Trung Quốc, sau dịp 11.11. Trong chuyến đi đến Trung Quốc lần này, ngôi sao 8X không chỉ tham gia livestream mà còn xuất hiện tại gian hàng trưng bày của hãng được tổ chức hoành tráng tại Thượng Hải. Cô "lấy lòng" bằng thái độ thân thiện, vui vẻ và trực tiếp làm loại bánh kếp truyền thống của nước này để chiêu đãi mọi người tại sự kiện.

Việc Rihanna đẩy mạnh kinh doanh, quảng bá thương hiệu mỹ phẩm riêng ở Trung Quốc được đánh giá là nước đi thông minh, nhạy bén. Bởi thị trường làm đẹp tại đất nước tỉ dân ước tính trị giá tới 63 tỉ USD, lớn thứ hai thế giới từ đó ngày càng nhiều thương hiệu phương Tây tấn công miếng bánh béo bở này.

Rihanna vươn lên hàng tỉ phú thế giới nhờ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp chứ không phải nhờ âm nhạc

Rihanna vươn lên hàng tỉ phú thế giới nhờ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp chứ không phải nhờ âm nhạc

AFP

Nhờ kinh doanh nhạy bén, Rihanna góp mặt trong danh sách tỉ phú thế giới từ năm 2021. Theo thống kê của Forbes, chủ nhân hit Umbrella đang sở hữu khối tài sản 1,4 tỉ USD, chủ yếu đến từ việc kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm, dòng nội y riêng. Những năm qua, cô tập trung vào sự nghiệp kinh doanh và sinh con khiến người hâm mộ ngày càng mong chờ giọng ca 36 tuổi trở lại với âm nhạc.

Album gần đây nhất của Rihanna là Anti được phát hành từ năm 2016. Tháng 2 năm ngoái, bà mẹ hai con úp mở với tạp chí Vogue (Anh) rằng "thật nực cười" nếu album phòng thu thứ 9 của mình không ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên, đã không có album mới nào được trình làng như hứa hẹn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.