'Rings': Bước lùi của dòng phim kinh dị

14/02/2017 15:14 GMT+7

Dù mới ra mắt gần đây nhưng Rings đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực vì cách khai thác không mấy đột phá và nội dung đi theo lối mòn.

Bộ phim Rings ra mắt đầu năm 2017 được xây dựng trên nền ý tưởng The Ring (Vòng tròn oan nghiệt) của Nhật Bản sản xuất năm 2002: nếu lỡ xem cuộn băng bị ám, bạn sẽ chết trong bảy ngày tới. Và cơn ác mộng bắt đầu từ đây.
15 năm sau thảm họa The Ring Two, trong Rings lại xuất hiện một đoạn video gây chết người, có thể được xem trên máy tính thay vì băng đĩa - đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Rings với hai phần phim trước đó.
Nội dung phim xoay quanh cặp đôi Julia và Holt (do Matilda Lutz và Alex Roe thủ vai) vô tình vướng vào truyền thuyết về đoạn video chết chóc khi Holt vào đại học. Sự mất tích của Holt đã khiến cô bạn gái Julia quyết định điều tra tìm ra sự thật thay vì gọi cảnh sát giúp đỡ.
Từ trái sang: Matilda Lutz trong vai Julia, Johnny Galecki trong vai giáo sư Gabriel và Alex Roe trong vai Holt
Ngôi sao của The Big Bang Theory, Johnny Galecki vào vai giáo sư khoa học điên rồ, chuyên lợi dụng các sinh viên bằng cách bắt họ xem đoạn video để khảo sát những sự kiện sẽ xảy đến sau đó. Về mặt lý thuyết, các sinh viên có thể tự giải lời nguyền bằng cách sao chép đoạn video để gửi cho người khác xem, nhưng nếu câu chuyện diễn ra theo hướng đó thì chẳng còn gì để nhà sản xuất khai thác nữa.
Những phim như It Follows hay The Bye Bye Man rõ ràng làm tốt hơn Rings trong thể loại “vòng xoáy kinh dị” này, nhưng đạo diễn F. Javier Gutiérrez chỉ có thể đem đến cho khán giả một Rings với cốt truyện tầm thường, kịch bản yếu kém và nhân vật nhàm chán.
Sau cảnh mở đầu trên máy bay thì Rings không còn cảnh nào khiến người xem “thót tim” nữa. Ngay cả nhân vật gây sợ của phim - bóng ma Samara (do Bonnie Morgan thủ vai) cũng bị gạt sang một bên cho đến đoạn kết mới xuất hiện. Trang New York Daily News bình luận phần phim Rings này là một thất bại cả về nội dung lẫn trong kỹ xảo chinh phục người xem.

Bộ phim bị giới phê bình đối xử khá “lạnh nhạt” với số điểm 5% trên Rotten Tomatoes, 25/100 trên Metacritic và 4.5/10 trên IMDb. Được biết trước khi ra mắt, Rings đã bị dời lịch chiếu nhiều lần và cũng không nhận được nhiều sự chú ý như mong đợi.

Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã thu về hơn 50 triệu USD trên tổng doanh thu toàn cầu, tuy gấp đôi số kinh phí 25 triệu USD mà hãng Paramount bỏ ra ban đầu, nhưng vẫn chưa phải con số đủ gây đột phá phòng vé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.