RMIT trao cơ hội cho sinh viên tự vẽ nên hành trình đại học của chính mình

12/09/2022 09:00 GMT+7

Trao quyền chủ động hoạch định kế hoạch học tập theo đúng khả năng và sở thích riêng, chương trình Cử nhân Kinh doanh của Đại học RMIT sẽ mang lại cho sinh viên kiến thức đa ngành và bộ kỹ năng linh hoạt để tự tin thể hiện thế mạnh, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường tuyển dụng.

Nhu cầu “khổng lồ” trong tuyển dụng ngành kinh doanh: Thách thức hay Cơ hội?

So với các ngành học khác, khối ngành kinh doanh dường như chưa bao giờ hết “hot” ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với sự đa dạng về chuyên ngành như Kế toán - kiểm toán; Quản trị kinh doanh; Quản lý nhân sự; Marketing; Tài chính…, ngành kinh doanh sẽ mở ra cơ hội mang lại thu nhập hấp dẫn, dễ dàng khởi nghiệp… Nhưng đó cũng là thách thức đòi hỏi người lao động phải sở hữu đa kỹ năng, kiến thức đa ngành, kỹ năng công nghệ, marketing, logistics... từ tổng quát đến chuyên sâu.

Sở hữu đa kỹ năng, kiến thức đa ngành, kỹ năng công nghệ là chìa khóa để thành công trong thế giới kinh doanh thời 4.0

Theo báo cáo “Tình hình thị trường lao động trong năm 2022: Thực trạng và Hướng đi” của Trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, 89% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết sẽ chủ động đẩy mạnh tuyển dụng trong 6 tháng cuối năm 2022 và có tới 56% doanh nghiệp tiết lộ sẽ tăng lương nhằm giữ chân nhân tài. Để đáp ứng nhu cầu phục hồi hoạt động sản xuất, doanh nghiệp đang ưu tiên tuyển người lao động thuộc các phòng ban: Kinh doanh/Bán hàng (72%), Kỹ thuật (12%), Công nghệ thông tin (9%), Tiếp thị - Marketing (4%), Tài chính/Kế toán/Kiểm toán (3%). Có thể thấy, ngành kinh doanh chiếm phần lớn nhu cầu tuyển dụng trong thị trường lao động.

Kịp thời nắm bắt những thay đổi trong xu hướng, Đại học RMIT ra mắt ngành Cử nhân Kinh doanh, mở ra chương trình học với nhiều chuyên ngành đổi mới và hấp dẫn. Khác biệt hoàn toàn so với các chương trình học khuôn mẫu kiểu “truyền thống”, RMIT đã và đang phát triển thành công mô hình dạy học mới nhằm đáp ứng đòi hỏi của thị trường, "mở đường” cho sinh viên được tự do quyết định lộ trình học cho chính mình. Chương trình học mang tính cá nhân hóa cao thông qua việc cho phép sinh viên kết hợp linh hoạt các lựa chọn đa dạng gồm 9 chuyên ngành chính và 14 chuyên ngành phụ trải dài các lĩnh vực trong kinh doanh như kinh tế, tài chính, blockchain, nhân sự,....

Từ đây, sinh viên sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội và tự tin thể hiện bản thân trong mọi lĩnh vực của ngành kinh doanh, tạo đòn bẩy giúp các em luôn tự tin và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu khó tính nhất của nhà tuyển dụng bằng cách sở hữu kiến thức đa ngành, đa kỹ năng, linh hoạt với tư duy toàn cầu, năng lực phân tích phản biện cùng sự thích ứng nhanh nhẹn với thời đại số.

Sinh viên RMIT tự tin quyết định lối đi riêng

Với quy trình 2 bước “Trải nghiệm trước - Chọn ngành sau”, sinh viên theo học chương trình Cử nhân Kinh doanh sẽ có thêm thời gian để cân nhắc và lựa chọn ngành học yêu thích, từ đó tránh được việc lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.

Trải nghiệm trước - Chọn ngành sau giúp sinh viên tìm ra ngành học phù hợp nhất với từng sinh viên

Ở năm đầu tiên, sinh viên sẽ hoàn thành 4 môn nền tảng về kinh doanh, làm tiền đề vững chắc cho hướng phát triển ở những năm tiếp theo. Tiếp đó, các em sẽ được thoả sức trải nghiệm môn học bằng việc lựa chọn các cách kết hợp chuyên ngành Chính-Phụ - điểm đặc sắc trong phương pháp học tập tại RMIT - với tối đa 2 chuyên ngành chính, 2 chuyên ngành phụ hay thậm chí chỉ đơn giản là học những môn sinh viên thích nhất.

Trong quá trình lựa chọn này, sinh viên sẽ nhận được hỗ trợ chặt chẽ từ phía các giảng viên, cán bộ hướng nghiệp và các bộ phận hỗ trợ trong trường để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mỗi em.

Với phương pháp học tập thực tiễn kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tế, chương trình học đưa ra những bài tập mang tính ứng dụng, thực tiễn cao, tạo cơ hội để sinh viên tiếp xúc với doanh nghiệp thực ngay từ năm nhất thông qua các buổi gặp gỡ doanh nghiệp tại trường, tham quan doanh nghiệp thực tế..., từ đó trang bị cho sinh viên những kĩ năng thuần thục để sẵn sàng làm việc. Các chương trình thực tập kết nối với doanh nghiệp, các phòng lab chuyên ngành (Trading Lab, Cyber Lab, Blockchain Lab...) cũng sẽ mang đến trải nghiệm thực tế, trang bị kỹ năng xử lý tình huống, phân tích lý do, kỹ năng diễn thuyết tự tin ngay khi ra trường.

Sinh viên RMIT thường xuyên được tham gia các tour tham quan doanh nghiệp thực tế để hiểu thêm về thế giới việc làm

Ở năm cuối, tất cả sinh viên sẽ thực hiện Dự án tốt nghiệp, một môn học kết hợp thực hành, qua đó các doanh nghiệp đối tác sẽ đưa ra những thách thức của doanh nghiệp để sinh viên vượt qua. Từ đó đưa ý kiến đánh giá và cố vấn, giám sát các nhiệm vụ mô phỏng.

Với phương pháp học tập như vậy, sinh viên ngành Kinh doanh của RMIT vừa có kiến thức chuyên sâu về 1-2 ngành chính, kết hợp với kiến thức tổng quát ở các chuyên ngành phụ liên quan và bộ kỹ năng đa dạng, các em sẽ dễ dàng trở thành ứng viên được săn đón tại các doanh nghiệp, hành trình sự nghiệp rộng mở và ngày càng phát triển trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm về chương trình học mới này, cũng như có cơ hội lắng nghe những nhận định từ chuyên gia tuyển dụng cấp cao đến từ Tập đoàn Navigos Search, cựu sinh viên RMIT đang nắm giữ vị trí quan trọng tại Tập đoàn Google, hay các giảng viên và nhà quản lý tại RMIT về các xu hướng nhân sự ngành Kinh doanh trong tương lai, cha mẹ và con có thể đăng ký tham dự Sự kiện giới thiệu ngành học mới: Cử nhân Kinh doanh RMIT Việt Nam được tổ chức vào 10 giờ ngày 18.9 tới tại đây!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.