Sau 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM đã khoan hoàn tất 781 m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm tuyến hầm phía đông của đoạn ngầm Ba Son - Nhà hát Thành phố, thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hoàn thành nhiệm vụ trước 1 tháng so với dự kiến.
Tuyến hầm phía đông vừa hoàn thành đi từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, khu vực 3A Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát Thành phố và khách sạn Caravelle, băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát Thành phố.
Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo gỡ và đưa về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía tây, tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781 m.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở VN.
Việc sử dụng công nghệ đào hầm tiên tiến của Nhật Bản sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP.HCM.
Bình luận (0)