Rò rỉ cấu hình các điện thoại Windows cao cấp của Microsoft

25/07/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Hiện nhiều người đang dồn sự chú ý và chờ đón các điện thoại Windows cao cấp mà Microsoft phát triển.

(TNO) Hiện nhiều người đang dồn sự chú ý và chờ đón các điện thoại Windows cao cấp mà Microsoft phát triển. 

Một ý tưởng thiết kế dành cho bộ đôi Lumia Cityman và Talkman - Ảnh chụp màn hình

Dẫn nguồn tin giấu tên, trang Windows Central cho biết mặc dù đang tập trung mạnh vào nền tảng Windows 10 sắp ra mắt, nhưng Microsoft cũng không quên nhiệm vụ trong việc tạo ra một điện thoại Lumia đẳng cấp để khẳng định mình trên thị trường smartphone cao cấp. Các điện thoại mà Microsoft phát triển sẽ có tên mã Cityman và Talkman. Những tên mã này cũng đã được @evleaks đăng tải từ tháng 6.2014 trên Twitter, sau khi dự án McLaren bị hủy.

Những tháng gần đây, tin đồn về Cityman và Talkman xuất hiện liên tục, cung cấp cho người dùng cái nhìn về mẫu smartphone hàng đầu sắp tới của dòng Lumia. Trang UnleashThePhones thông tin, Cityman là thiết bị có màn hình 5,7 inch độ phân giải QHD, chip 8 lõi Qualcomm và RAM 3 GB, trong khi Talkman trang bị màn hình 5,2 inch với các thông số kỹ thuật tương tự như các thiết bị cỡ lớn.

Còn Windows Central thì thông tin, Cityman sẽ là thành viên cao cấp nhất và sẽ được gọi là 950 XL. Máy trang bị màn hình OLED 5,7 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Thiết bị cũng trang bị RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD, chip xử lý lõi tứ Snapdragon 810, tính năng quét mống mắt để tận dụng sức mạnh của Windows Hello, camera 20 megapixel PureView ở mặt sau, camera 5 megapixel ở mặt trước, kết nối USB Type-C, pin rời dung lượng 3.300 mAh và hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của bộ đôi Talkman và Cityman - Ảnh chụp màn hình
Trong khi đó, thành viên Talkman hướng đến phân khúc rẻ hơn, với màn hình OLED 5,2 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Bên trong máy trang bị cấu hình phần cứng tương tự Cityman, nhưng chip xử lý hạ cấp xuống Snapdragon 808 với 2 lõi Cortex-A57 và 4 lõi Cortex-A53. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh thấp hơn một chút, nhưng vẫn có thể tháo rời. Talkman sẽ có tên gọi là Lumia 950.
Cả hai thiết bị này hơi gây thất vọng chút khi chỉ trang bị vỏ polycarbonate với hai màu trắng và đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.