Robot Việt lên truyền hình Mỹ

22/01/2013 15:31 GMT+7

(TNO) Sau khi gây ấn tượng mạnh tại CES 2013 diễn ra ở Mỹ hồi đầu tháng 1, mới đây, mRobo và DiscoRobo của Công ty TOSY (VN) liên tục được mời tham gia vào ba chương trình truyền hình trực tiếp lớn của Mỹ.

(TNO) Sau khi gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2013 diễn ra ở Mỹ hồi đầu tháng 1, mới đây, mRobo và DiscoRobo của Công ty TOSY (VN) liên tục được mời tham gia vào ba chương trình truyền hình trực tiếp lớn của Mỹ là Today Show (NBC), Fox News ChannelSpike TV (thuộc hệ thống MTV). Đây là những chương trình có tỷ lệ người xem cao nhất nước Mỹ.

Phát sóng lúc 8 giờ 50 phút sáng 18.1, giới thiệu về hai robot trên, Today Show của NBC đánh giá: “Bạn có thể dạy nhảy cho chính con robot của bạn, dạy cho nó những điệu nhảy của riêng bạn. Nó đồng thời cũng là một chiếc máy nghe nhạc MP3 và một chiếc loa”.

Robot Việt lên truyền hình Mỹ
Robot đến từ VN nhận được sự quan tâm của giới truyền thông Mỹ - Ảnh: H.Thủy

Trước đó, kênh Fox and Friends Show ngày 13.1 cũng đưa ra lời khen ngợi: “DiscoRobo có khả năng nhảy trên bất kỳ nền nhạc nào. Còn con robot thật sự tuyệt vời có tên là mRobo, bạn có thể dạy cho nó những điệu nhảy của riêng bạn, nó có giá 200 USD và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay”.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Spike TV thuộc hệ thống MTV ngày 17.1, biên đạo múa Derek Hough của chương trình Dancing with the Stars chia sẻ: “Tôi thấy thật sự bất ngờ bởi những gì công nghệ có thể làm được và bởi sự chính xác của từng động tác của mRobo, vì lúc đầu tôi không biết nó có thể làm được những gì. Nhưng quả thật nó rất tuyệt”.

Năm nay, phiên bản thứ hai của TOSY mRobo Ultra Bass đã quay trở lại CES 2013 với người em sinh đôi của mình. Đây là cuộc tranh tài khi cả hai chú cùng cố gắng thể hiện xem ai nhảy đẹp hơn trên nền nhạc hai bài Gangnam Style của Psy và Sexy and I Know It của LMFAO.

Tuy những chú robot có thể nhảy trên bất kỳ nền nhạc nào, nhưng không phải lúc nào chúng cũng nhảy khớp với nhau, vì vậy TOSY đã nhờ tới biên đạo múa Derek Hough để tạo nên cuộc thi nhảy của mRobo cho CES 2013.

Hough đã sử dụng phần mềm TubeRobo mới đi kèm với mRobo Ultra Bass để tạo nên những điệu nhảy biểu diễn trên sân khấu. Anh cũng chính là người đã tạo nên những điệu nhảy được cài đặt sẵn vào từng con mRobo Ultra Bass.

Với những pha trình diễn công nghệ đỉnh cao, mRobo và DiscoRobo đã trở thành những ngôi sao nổi bật tại CES 2013 và trên các kênh truyền hình lớn của Mỹ

Hải Bình

>> Robot Việt “đại náo” triển lãm Mỹ
>> Robot Việt Nam thành “sao” ở Mỹ
>> Robot Việt gây ấn tượng mạnh tại Nhật
>> Robot Việt liên tiếp gây tiếng vang
>> Phát động cuộc thi “Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2013”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.