Rối loạn tiêu hóa

12/07/2015 06:00 GMT+7

* Cho tôi hỏi về cách ăn uống để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi tiêu lỏng mà chưa cần dùng thuốc tây. Xin cám ơn . (trangth61@...)

* Cho tôi hỏi về cách ăn uống để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi tiêu lỏng mà chưa cần dùng thuốc tây. Xin cám ơn. (trangth61@...)

- Anh (chị) có thể dùng dây khổ qua 80 - 100 gr, một ít vỏ quả lựu, rửa sạch, cho cả hai loại vào nồi cùng 500 ml nước, nấu đến khi còn khoảng 200 - 250 ml nước thì ngừng, chia làm 2 lần uống trong ngày, cần uống 3 - 5 ngày.
Hoặc dùng cách khác: lấy 100 gr lá bưởi, 100 gr lá ổi và 100 gr lá chè xanh đem phơi trong bóng mát cho đến khi lá khô rồi đem sao thơm, tán thành bột mịn cho vào hũ đậy kín.
Khi bị rối loạn tiêu hóa, đi tiêu lỏng thì lấy 20 gr bột này pha với nước sôi để uống, ngày 3 lần như vậy. Một cách khác dễ làm là: lấy củ gừng để cả vỏ đem vùi (lùi) vào than nóng cho cháy xém vỏ rồi đem đập dập cho vào nước nấu lấy nước uống sẽ trị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy rất hiệu nghiệm.
Nhưng lưu ý, nếu tình trạng rối loạn tiêu hóa không hết, đi tiêu lỏng không cầm thì cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.